เสียความรู้สึกมากๆ สาวโพสต์ภาพกล่อง "เนื้อทอด" กินไปแล้ว 2 ชิ้น ดันเจอสิ่งสุดสยอง ด้านโซเชียลแห่คอมเมนต์สยองมาก ไม่รู้จะโฟกัสอะไรก่อนเลย

กลายเป็นโพสต์ที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Phanphon Sricharoen ได้โพสต์ภาพกล่องอาหารที่มีทั้งแมลงวันและเส้นผม ผ่านกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค โดยระบุว่า "แบบนี้เราสามารถแจ้งอะไรกับร้านที่สั่งได้บ้างมั้ยคะ"

ทั้งนี้ เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ มีทั้งแมลงวันและเส้นผม เหมือนทำหกมาเลยค่ะ, โห้ น่ากลัวมาก, กล้าส่งให้คนอื่นทานได้ยังไงกัน, สภาพน่ากลัวมาก, สยอง, ตกใจอะไรก่อนดี, ไม่รู้จะโฟกัสอะไรก่อนเลย, จะอ้วก, เลือกตกใจไม่ถูกเลย, นี่คือเหตุผลที่ชอบทำกับข้าวกินเอง เพราะเจอเส้นผมในอาหารบ่อยมาก, สกปรกมาก เป็นต้น

...

ขณะที่ เจ้าของโพสต์ดังกล่าวได้ เล่าข้อมูลเพิ่มเติมกับ "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" โดยระบุว่า "เมื่อวานได้สั่งอาหารทางแอปฯ ไป 2 เมนู ส่วนเมนูที่เห็นในภาพเป็นเนื้อทอดราคา 135 บาท ซึ่งตอนแรกร้านโทรมาแจ้งว่าเนื้อหมด เลยรับแค่เมนูเดียว แล้วกดชำระเงินผ่าน QR ไป แต่ผ่านไป 3-5 นาที ร้านโทรมาแจ้งว่าเนื้อมาแล้วจะรับเพิ่มไหมก็เลยเพิ่มออเดอร์ไปและได้เนื้อทอดกล่องนี้มาในราคาหน้าร้าน 90 บาท แต่หลังเปิดอาหารดูก็ไม่ได้เขี่ยดูข้างล่างพอทานไปได้ 2 ชิ้นถึงเห็น และถ่ายรูปลงถามกับทางกลุ่มดังกล่าว

ต่อมา หลังทำใจอยู่นานไม่กล้าโทรแจ้งร้าน แต่ก็ลองโทรไปแจ้งกับทางร้าน ขณะที่ร้านก็ได้กล่าวขอโทษแต่แจ้งว่าเขาเองไม่ได้เป็นคนทำออเดอร์นี้ อาจจะเป็นเจ้าของร้านรับสาย ร้านแจ้งว่าจะคืนเงินค่าอาหารเมนูนี้ให้และได้ขอเลขบัญชีไป และก็โอนเงินส่วนของค่าอาหารคืนมา 90 บาท พร้อมบอกว่าขอบคุณที่โทรมาแจ้ง ร้านจะนำไปปรับปรุง ก็เลยไม่ได้ไปร้องเรียนกับทางแอปฯ ดังกล่าว 

แต่ก็รู้สึกเสียความรู้สึกมากๆ เพราะอีกเมนูนึงก็คุณภาพไม่ค่อยต่างกันเท่าไร สรุปก็คือทิ้งไปทั้ง 2 เมนูที่สั่งมาจากร้านเลย สุดท้ายนี้อยากบอกว่า เวลาสั่งอาหารในแอปฯ อยากให้เลือกดูดีๆ ขนาดร้านที่สั่งได้คะแนน 4.9 รีวิว 7 คน ก็ยังได้สภาพอาหารมาแบบนี้เลยค่ะ".

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Phanphon Sricharoen, พวกเราคือผู้บริโภค