เปิดใจ "น้องภู" หนุ่ม 16 ปี สักหน้ายักษ์ บอกใช้ชีวิตลำบาก ไปสมัครงานก็ไม่มีใครรับ ดีใจคลินิกที่ กทม. ติดต่อมาช่วยลบให้ หลังจากนี้จะได้เรียนให้จบ แล้วออกไปหางานทำ

วันที่ 1 ก.ค. 67 จากกรณีโลกโซเชียลมีการแชร์คลิปของผู้ใช้บัญชี TikTok รายหนึ่ง เป็นเรื่องราวของวัยรุ่นหนุ่มรายหนึ่ง ซึ่งหลายคนมองว่าหน้าตาดี คล้ายนักร้องดัง แต่มีรอยสักบนใบหน้า รอบปาก คิ้ว เป็นลายเส้นคล้ายใบหน้ายักษ์ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียล เนื่องจากเจ้าตัวอยากลบรอยสักดังกล่าว เพราะกระทบต่อการใช้ชีวิต ซึ่งคนในโซเชียลหลายคนยังมองว่าหากน้องไม่ได้สัก จะมีหน้าตาคล้ายนักร้องดังด้วย

จากการตรวจสอบพบว่าวัยรุ่นที่มีรอยสัก ทราบชื่อ นายภู อายุ 16 ปี ชาว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เล่าให้ฟังว่า รอยสักนี้ได้มาตอนอายุ 14 ปี หรือประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา เพราะเพื่อนรุ่นพี่ชวนไปสัก เสียเงินไป 500 บาท แต่หลังจากนั้นใช้ชีวิตเริ่มลำบากมากขึ้น ไปที่ไหนก็จะมีบางคนที่มองด้วยสายตาไม่ดี อยากมีเพื่อนผู้หญิงก็ยาก เพราะเขาก็มองว่าเราเป็นคนไม่ดี

โดยเฉพาะเมื่อตอนอายุได้ 15 ปี อยากมีรายได้เสริม ไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่มีใครรับเข้าทำงาน ยอมรับคิดหาทางออกไม่ได้ ต่อมาได้มีรุ่นพี่ในหมู่บ้านถ่ายคลิปแล้วเอามาโพสต์ลง TikTok ปรากฏว่ามีคนเข้ามาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ดีใจที่ยังมีคนมองเรามุมหนึ่ง และยิ่งดีใจที่สุดตอนที่มีคลินิกที่กรุงเทพฯ ติดต่อมาจะลบรอยสักให้ฟรี ตอนนี้เริ่มมีความหวังแล้ว หลังจากนี้จะตั้งใจเรียน กศน.ให้จบ แล้วไปหางานทำ พร้อมฝากถึงน้องๆ วัยรุ่นด้วยว่า อย่าหาทำ

ด้าน นายพชรพล ลีประโคน อายุ 28 ปี เพื่อนรุ่นพี่ เจ้าของคลิป เผยว่า ดีใจกับน้องมาก หลังมีคนยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ เพราะก่อนหน้านี้น้องมาปรึกษาหลายครั้ง แต่ละครั้งจะทำหน้าเศร้า แล้วเล่าเรื่องความทุกข์ใจให้ฟัง

...

ตอนนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ แต่ยังหาทางไม่ออกเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายที่จะต้องเดินทางไปรักษาที่กรุงเทพฯ เพราะคลินิกแจ้งว่าจะต้องไปลบที่คลินิกจะต้องยิงเลเซอร์เดือนละครั้ง ถึง 8 ครั้ง คือต้องใช้เวลานาน 8 เดือน โดยแต่ละครั้งจะใช้เวลา 2-3 วัน ซึ่งคาดว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางและที่พัก ซึ่งตอนนี้น้องยังไม่มีเงินในส่วนนี้.

ที่มาจาก TikTok @bestphasharapon