พ่อนาคสุดเซ็ง โปรยทานงานบวชลูกทำ "แหวนทองฝังเพชร" หลุดจากนิ้ว พร้อมตั้งรางวัล 5 หมื่นบาท ให้คนนำมาคืน

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุว่า "ตามหาแหวนทองคำฝังเพชร หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว จ.พระนครศรีอยุธยา หายตอนโปรยทาน ณ วัดหัวคุ้ง ในงานอุปสมบทนาคเพชร วันที่ 16 มิถุนายน 2567 เวลา 15.50 น. ท่านใดเก็บได้ นำมาคืนมีรางวัลให้ 50,000 บาท ผมให้จริงครับ ไม่มีความผิด แหวนสร้าง 99 วง คุณพี่พงศ์โลตัส 085-556-6524 หากใครนำไปขายแล้วมีความผิดทางกฎหมาย"

ล่าสุด วันที่ 18 มิ.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ วัดหัวคุ้ม ตำบลไผ่ล้อม อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบกับ นายณัฐพงค์ แพรชาย อายุ 42 ปี พ่อนาค เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ช่วงเวลา 15.30 น. ภายในงานบวชลูกชาย ซึ่งปกติตนเองก็จะระวังตัวอยู่แล้ว โดยการถอดแหวนที่นิ้วมือข้างขวาออกทั้งหมด แต่ดันลืมถอดแหวนทองคำฝังเพชร หลวงพ่อเพิ่ม ที่สวมใส่อยู่ที่นิ้วนางข้างซ้ายออก 

ขณะที่ตนเองใช้มือข้างซ้ายหยิบเหรียญโปรยทานโยนออกไป แหวนพระที่สวมใส่อยู่ที่นิ้วมือหลุดตามไปด้วย  ซึ่งจังหวะนั้นตนเองก็รู้ว่าแหวนหลุดออกจากนิ้วมือก็มีการหยุดโปรยทานทันที และก็พยายามตามหาแต่ไม่เจอ เพราะวันนั้นทั้งแขกและคนอื่นที่ไม่ใช่ญาติมาแย่งทานเยอะมากจึงหาไม่เจอ มีการประกาศเสียงตามสายภายในงานหากใครเก็บแหวนได้ให้นำมาคืน แต่ก็ยังไม่มีใครนำมาคืน

...

อย่างไรก็ตาม จึงได้นำคลิปวิดีโอดังกล่าวซึ่งเพื่อนถ่ายไว้ได้ในขณะตอนที่แหวนหลุดออกจากนิ้วมือ มาประกาศตามหา เนื่องจากแหวนทองคำฝังเพชร หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว ถูกสร้างขึ้นมาเพียง 99 วง ตอนที่ท่านยังมีชีวิต ตอนนี้มูลค่าประมาณ 100,000 บาท ถ้าซื้อขายในวงการพระ แต่ที่สำคัญมันมีมูลค่าทางจิตใจกับตนเองเป็นอย่างมาก จึงได้มีการนำคลิปมาโพสต์ตามหา หากใครพบเห็นแล้วนำมาคืน จะมอบเป็นเงินสดให้ 50,000 บาท โดยเหตุการณ์ดังกล่าวได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้แล้ที่ สภ.ภาชี หากพบว่ามีการนำไปซื้อขายจนถูกจับได้ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.