หนุ่มสาวกว่า 500 คน เดินทางมาต่อคิวรอ "สมัครงาน" บริษัทดัง ตั้งแต่ช่วงเวลา 3 ทุ่ม ขณะที่ "พลเมืองดี" นำขนมเล็กๆ น้อยๆ มาให้ผู้สมัครเพื่อเป็นกำลังใจ 

จากกรณี เฟซบุ๊กที่นี่อมตะนคร ได้แชร์ภาพ หนุ่มสาวชายหญิงมารอต่อคิวเพื่อสมัครงานหน้าบริษัท มอนเด นิสซิน ประเทศไทย จำกัด ที่ตั้งอยู่เลขที่ 700/350 หมู่ 6 ตำบลหนองไม้แดง อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบบริเวณหน้าบริษัทดังกล่าว พบ หนุ่มสาวชายหญิงมีทั้งที่ตกงานและต้องการหางานใหม่ ได้มาต่อคิวนั่งเรียงกันบริเวณหน้าบริษัทประมาณ 500 คน เพราะหวังว่า อาจจะได้งานทำที่มีสวัสดิการดีๆ โดยบรรยากาศบริเวณหน้าโรงงาน 

ขณะที่ นายอนวัช น้ำใจ หลังจากได้ทราบข่าวว่ามีคนมารอต่อคิวเพื่อสมัครงาน ก็เกิดความเห็นใจจึงได้เอาขนมและน้ำดื่มเพื่อประทังความหิว โดยนายอนวัช เผยสั้นๆ ว่า เข้าใจและเห็นใจบุคคลเหล่านี้เพราะตนก็เคยอยู่ในหัวอกเดียวกันกับความรู้สึกที่ตกงานไม่มีงานทำ จึงได้นำขนมเล็กๆ น้อยๆ เพื่อเป็นกำลังใจ ประทังความหิวไม่มากก็น้อย 

ทางด้าน นายวิชิต เกตุกลอน อายุ 26 ปี หนุ่มที่มารอต่อคิวสมัครงานโดยได้คิวที่ 300 เล่าว่า ตนทราบข่าวจากในเฟซบุ๊กของเราโรงงานจึงตั้งใจจะมาสมัคร โดยทีแรกตั้งใจว่าจะมาช่วงเวลาตี 5 แต่เห็นจากในเพจของที่นี่อมตะนคร จึงรอช้าไม่ไหวได้เดินทางมาถึงช่วงเวลาตีหนึ่งได้คิวที่ 300 โดยทราบว่าบริษัทแห่งนี้มีสวัสดิการดีและรับคิวแค่ 79 คิว แต่ไม่รู้ว่ารับสมัครงานกี่อัตรา ตนก็หวังว่าอาจได้เป็นพนักงานบริษัทแห่งนี้แต่พอมาถึงพบว่าคนมารอสมัครเยอะจริงๆ ขอฝากกำลังใจให้กับผู้ที่มาสมัครงานว่าสู้ๆ ใช้ชีวิตให้สุด.