สุดเศร้า "น้องฟลุ๊ค" พิตบูลถูกทิ้งข้างทาง ที่หาดใหญ่ เสียชีวิตแล้ว ทีมช่วยเหลือเผยรู้ว่าอาการไม่สู้ดี แต่ไม่คิดว่าจะจากไปเร็ว เผยสาเหตุเบื้องต้น

วันที่ 14 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี The hope Songkhla ร่วมกับเทศบาลนครหาดใหญ่ เข้าช่วยเหลือสุนัขพันธุ์พิตบูล น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม ที่ถูกเจ้าของนำมาทิ้งบริเวณซอย 6 ราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งขณะที่ไปพบนั้น พิตบูล มีท่าทางอิดโรยตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ "The Hope Songkla" ได้โพสต์ข้อความ แจ้งข่าวเศร้า โดยระบุว่า "น้องฟลุ๊คเสียชีวิตเวลา ประมาณเที่ยงคืน รู้สึกเสียใจ เศร้าใจ จากการจากไปของน้องฟลุ๊ค ตั้งแต่เห็นค่าเลือดของน้อง และอาการอ่อนเพลียก็รู้สึกแล้วว่าน้องอาการน่าเป็นห่วง ต้องดูวันต่อวัน เพราะมีการติดเชื้อในกระแสเลือดร่วมด้วย แต่ไม่คิดว่าน้องจะจากไปเร็ว ขอขอบคุณคุณนเรศที่เตรียมน้องพิตบูลที่จะมาช่วยน้องฟลุ๊ค แต่น้องจากไปก่อน

ทีม The hope Songkhla และมูลนิธิ The hope Thailand ขอร่วมไว้อาลัยน้องฟลุ๊ค เราทำดีที่สุดเพื่อฟลุ๊คแล้ว หลับให้สบายนะ ไปอยู่ภพชาติที่ดี เดินตามเส้นทางบุญที่เราหย่อนกระปุกแห่งบุญในทุกๆ วัน อาลัยยิ่ง แม้เพิ่งรู้จักกัน แต่เหมือนผูกพันแรมปี ไปเป็นนางฟ้านะฟลุ๊ค"

ซึ่งหลังจากที่ข้อความดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ ยังอาบน้ำให้กันอยู่เลยวันนี้ก็จากไปซะแล้ว ขอให้น้องไปยังภพภูมิที่ดีนะคะคนสวย น้องจะอยู่ในใจเราเสมอไป, อย่างน้อยก่อนตายน้องได้รับความรักจากพี่ๆ ที่ใจดี น้องมีความสุขแล้วไม่ตายข้างถนนให้เวทนา ส่วนเจ้าของคงรู้แล้วต่อจากนี้ขอให้ผลกรรมทำงานได้เลย, ขอให้น้องไปสู่ภพภูมิใหม่ที่ดีนะลูก ไปวิ่งเล่นที่ดาวหมา หมดกรรมแล้วนะลูก ไม่ต้องทรมานอีกแล้ว ฯลฯ

...

จากการสอบถาม ทีม The hope Songkhla ทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 00.15 น. ที่ผ่านมา ทางสัตวแพทย์โรงพยาบาลสัตว์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โทรมาแจ้งว่า น้องหยุดหายใจ ทีมแพทย์ปั๊มหัวใจช่วยชีวิต เป็นเวลา 30 นาที แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ ทางทีมแพทย์แจ้งว่า น้องฟลุ๊คทานอาหารได้ปกติ แต่มีอาการอ่อนเพลีย เวลา 19.00 น. ฟลุ๊คมีอาการอาเจียนเป็นลิ่มเลือด ความดันปกติ ก่อนที่เที่ยงคืน ฟลุ๊คหยุดหายใจ และทำการปั๊มหัวใจเป็นเวลาครึ่งชั่วโมง ทางทีมแพทย์ไม่สามารถกู้ชีวิตขึ้นมาได้

ซึ่งขณะนี้ ทางสัตวแพทย์ จะส่องกล้องพิสูจน์การเสียชีวิตของน้องฟลุ๊คอย่างละเอียดว่าเกิดจากสาเหตุใด โดยเบื้องต้นพบว่า มีกระดูกอยู่ในช่องท้องจำนวนมาก.

ที่มาจาก เฟซบุ๊ก The Hope Songkla