เจ้าของบ้านเผยคลิปศึกงูเขียวพระอินทร์ ปะทะ ตุ๊กแก รัดร่างแล้วเขมือบทั้งตัว ไม่ใช่กินแค่ตับ เผยเกิดมาเพิ่งเคยเห็น

วันที่ 6 มิถุนายน 2567 มีรายงานว่า จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก พิพัฒน์ พิพัฒน์ขจรกิตติ์ ได้โพสต์ภาพและคลิปวิดีโอ พร้อมแคบชั่นว่า "นึกว่ากินตับ(กินทั้งตัวเลย)" โดยเป็นคลิปและภาพ งูเขียวพระอินทร์ ขนาดความยาวประมาณ 1 เมตร กำลังรัดและเขมือบตุ๊กแกจากส่วนหัวไปจนถึงหาง โดยใช้เวลาอยู่สักพักหนึ่ง โดยผู้ถ่ายคลิปได้พูดบรรยายในคลิปว่า นึกว่าจะกินตับ กินทั้งตัว แล้วจะรอดไหมเนี๊ยะ/เนื้อคู่กันแล้วคงไม่แคล้วฉะกัน เป็นเรื่องของธรรมชาติ 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลศรีนาวา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ซึ่งเป็นบ้านของนายพิพัฒน์ พิพัฒขจรกิตติ์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลศรีนาวา เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว จากนั้นได้พาผู้สื่อข่าวไปยังจุดที่พบงูเขียวกินตุ๊กแก ที่อยู่บริเวณหลังบ้าน

...

นายพิพัฒน์ พิพัฒขจรกิตติ์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลศรีนาวา เปิดเผยว่า ตนเองมาเจองูเขียวกำลังรัดตุ๊กแก ตอนนั้นตุ๊กแกตายแล้ว จึงได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปไว้ดู เพราะตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเห็นงูกินตุ๊กแก ซึ่งงูตัวนี้เป็นงูเขียวที่พบเจออยู่บ่อย ที่ผ่านมาก็จะได้ยินเรื่องงูเขียวกินตับตุ๊กแก แต่ครั้งนี้ที่ตนเห็นกลายเป็นงูกินตุ๊กแกทั้งตัว หลังจากงูกินตุ๊กแกเข้าไปทั้งตัวก็เลื้อยหนีเข้าใต้ถุนบ้าน 

สำหรับ งูเขียวพระอินทร์ หรือ งูเขียวดอกหมาก เป็นงูลักษณะลำตัวเรียวยาว ปราดเปรียว เกล็ดสีเขียวแกมเหลืองลายดำ สามารถเลื้อยไต่ไปบนกิ่งไม้ได้อย่างคล่องแคล่ว เป็นงูพิษอ่อนไม่มีผลกับมนุษย์ที่สามารถพบได้บ่อยครั้งตามบ้านเรือน จึงได้รับสมญานามว่า "งูสามัญประจำบ้าน

มีเรื่องเล่าที่มีมานานว่า งูเขียวพระอินทร์กินตับตุ๊กแก ซึ่งไม่ได้เป็นความจริงแต่อย่างใด แต่แท้จริงแล้วงูเขียวพระอินทร์พยายามจะกัดรัดตุ๊กแก แล้วกินเข้าไปทั้งตัว ไม่ใช่ล้วงเข้าไปกินตับตุ๊กแก หรือพยายามแย่งอาหารตุ๊กแกแต่อย่างใด ถ้าตุ๊กแกตัวไม่โตนักก็จะกลืนกินตุ๊กแกทั้งตัว.