ฉลอง PRIDE MONTH 2024 ผู้แทนภาคีเครือข่ายภาคเอกชน จับมือรัฐบาล เตรียมจัดขบวนพาเหรดยาวที่สุดในเอเชีย "LOVE PRIDE PARADE 2024" วันที่ 30 มิ.ย.67 นี้

ตามที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศวิสัยทัศน์ THAILAND VISION "IGNITE  THAILAND" ยกระดับประเทศไทยสู่ศูนย์กลางเมืองแห่งอุตสาหกรรมระดับโลก และเป็นที่ 1 ของภูมิภาค ด้วย 8 วิสัยทัศน์ขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางเมืองท่องเที่ยว ศูนย์กลางด้านการแพทย์และสุขภาพ ศูนย์กลางอาหาร ศูนย์กลางการบิน ศูนย์กลางขนส่งของภูมิภาค ศูนย์กลางผลิตยานยนต์แห่งอนาคต ศูนย์กลางเศรษฐกิจดิจิทัล และศูนย์กลางทางการเงิน 

ดังนั้นในโอกาสแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลระดับโลก PRIDE MONTH 2024 ในประเทศไทย ตลอดเดือนมิถุนายนนี้ จะเป็นโอกาสดีที่ภาครัฐจะดำเนินการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ SOFT POWER "IGNITE THAILAND TOURISM" เพื่อเป็นการกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในทุกมิติ และมีส่วนร่วมในการผลักดันให้กรุงเทพมหานคร ก้าวสู่การเป็นเจ้าภาพการจัดงานระดับโลก "WORLD PRIDE 2028" เพื่อนำมาซึ่งความสำเร็จของประเทศไทย ในการเป็นศูนย์กลางเมืองท่องเที่ยว ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศโดยรวม อีกทั้งยังทำให้ทั่วโลกเห็นว่า ประเทศไทย ให้ความสำคัญถึงสิทธิแห่งความเสมอภาคและความเท่าเทียมกันของมวลมนุษยชาติ รวมทั้งกลุ่ม LGBTQ+

...



ในนามผู้แทนภาคีเครือข่ายภาคเอกชน อันประกอบด้วยกลุ่มธุรกิจต่างๆ, กลุ่ม LGBTQ+, กลุ่มศิลปินดารานักแสดง, กลุ่มนักกีฬา, คณะบุคคลต่างๆ ฯลฯ จึงยินดีที่จะร่วมกันจัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลระดับโลก "WORLD PRIDE 2024" ภายใต้ชื่องาน "LOVE PRIDE PARADE 2024" ในรูปแบบขบวนพาเหรดที่ ยิ่งใหญ่และยาวที่สุดในเอเชีย

โดยขบวนพาเหรดจะเคลื่อนขบวนจากสนามกีฬาแห่งชาติศุภชลาศัย ไปตามถนนพระราม 1 ผ่านย่านปทุมวันย่านสยาม ย่านราชประสงค์ ย่านเพลินจิต ย่านอโศก ย่านสุขุมวิท ไปยัง อุทยานเบญจสิริ ในวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2567 ระหว่างเวลา 16.00-18.30 น. โดยคาดว่าจะมีประชาชนทั่วไป ชาวต่างชาติ รวมถึงนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก เข้าร่วมงานกว่า 1,000,000 คน 

สำหรับงาน "LOVE PRIDE PARADE 2024" นั้น จะมี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ร่วมเป็นประธานในพิธี ก่อนจะเริ่มปล่อยขบวนในเวลา 15.30 น. จากนั้นเดินขบวนไปตามย่านเศรษฐกิจต่างๆ ก่อนจะไปสุดที่อุทยานเบญจสิริ.