กล้องหน้าจับภาพวินาทีระทึก หลังสาวขับรถมาตามถนน เจอรถพ่วงเหยียบหินกระเด็นใส่กระจกหน้ารถแตก โชคดีคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ

วันที่ 29 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิดหน้ารถกระบะตู้ทึบบันทึกภาพได้ขณะขับรถมาตามถนน ซึ่งเป็นจังหวะที่รถพ่วงวิ่งสวนทางมาแล้วเหยียบหินก้อนใหญ่ที่อยู่กลางถนนกระเด็นใส่กระจกหน้ารถกระบะ ทำให้กระจกหน้ารถแตก โชคดีที่คนขับตั้งสติบังคับรถจอดอยู่ข้างทาง

จากการสอบถาม นางสาวสุมิตา รับความสุข อายุ 31 ปี เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.00 น. ของเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตนเองเป็นคนขับโดยมีแฟนหนุ่มนั่งมาด้วยได้ขับรถตู้ทึบมาตามเส้นทาง ถนนเลียบคลองระพีพัฒน์ เขตพื้นที่อำเภอวังน้อย เพื่อมุ่งหน้าไปอำเภอบ้านนาจังหวัดนครนายก พอถึงจุดเกิดเหตุได้มีรถพ่วงวิ่งสวนทางมา และเป็นจังหวะเดียวที่ล้อรถพ่วงไปเหยียบเข้ากับก้อนหินก้อนใหญ่ที่อยู่กลางถนนทำให้ก้อนหินกระเด็นใส่หน้ากระจกรถยนต์ ตนจึงบังคับรถและรีบจอดเพื่อความปลอดภัย โชคดีที่ก้อนหินไม่ทะลุเข้ามาภายในรถและกระจกนั้นตนเองติดฟิล์ม 2 ชั้นจึงป้องกันการกระแทกได้ 

...

ส่วนรถพ่วงคู่กรณีก็ไม่ได้หลบหนีไปไหน คู่กรณีได้เรียกประกันและพูดคุยเจรจากันจึงตกลงกันได้ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนนำมาโพสต์ลงโซเชียลเพื่อเตือนภัยกับผู้ที่ใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวัง ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบที่ตนเองเกิดขึ้นให้ตั้งสติแล้วบังคับรถ หลบเข้าข้างทาง ส่วนกระจกรถก็ขอให้ติดแบบฟิล์ม 2 ชั้นเพื่อลดการกระแทกของเศษหิน ที่จะกระทบกระจก ไม่ให้ทะลุเข้าไปภายใน ห้องผู้โดยสารอาจจะทำให้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตก็เป็นได้ ครั้งนี้ถือว่าโชคดีกับครอบครัวของตนเอง.