ชาวบ้านทนไม่ไหว "เพื่อนบ้านเพี้ยน" เปิดเพลงเสียงดัง แถมเอะอะโวยวาย อาละวาดทุกคืนยันเช้า พร้อมวอนหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเหลือ

จากกรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมข้อความว่า "ปัญหาโลกแตกปัญหาเพื่อนบ้าน พิกัดบ้านเอื้ออาทรรังสิตคลอง 9 ผู้นำชุมชนปกครองพื้นที่ ช่วยชาวบ้านด้วย..เมาป่วนโวยวายพฤติกรรมเริ่มมีความรุนแรง คลิปเพิ่มเติมในคอมเมนต์ ขอความร่วมมือจากคณะกรรมการหมู่บ้านนะคะ ลูกบ้านเดือดร้อนมากเลยค่ะ เพราะว่าคนเมามาร้องอาละวาดทั้งคืนทั้งตอนเช้าจนไม่ได้หลับแน่นอน เดือดร้อนมากเลยค่ะ ช่วยหน่อยนะคะ"

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 พ.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณหมู่บ้านเอื้ออาทร คลอง 9 หมู่ 1 ต.บึงสนั่น อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พบบ้านหลังเกิดเหตุ แต่ไม่พบชายดังกล่าวอยู่ในบ้าน สอบถามเพื่อนบ้านแจ้งว่าเขาเพิ่งนั่งรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างออกไปข้างนอก 

ทางด้าน นางสุนันท์ กล้วยหอม อายุ 48 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงบ้านหลังที่มีปัญหา เผยว่า บ้านที่ตกเป็นข่าวชอบเปิดเพลงเสียงดัง พร้อมทั้งตะโกนเอะอะโวยวายนั้น เขาชื่อ พัน อายุประมาณ 58 ปี ซึ่งเมื่อก่อนเขาเป็นลูกน้องของตนเองที่เป็นช่างต่อเติมบ้าน ปกติเขาก็เป็นคนดีคนหนึ่ง ไม่ยุ่งกับใครไม่อะไรเลย ตกเย็นมาก็นอนดูข่าวดูอะไร พอมืดลงเขาก็นอน ไม่ค่อยได้สุงสิงกับใคร  หลังจากช่วงสงกรานต์ งานก็ขาดมือ เขาก็เลยไปทำงานกับพวกเขาที่วิหารแดง จ.สระบุรี 

แต่พอกลับจากวิหารแดงมาแกก็ผิดปกติ คือผิดปกติที่ว่าพูดจาโวยวาย พูดจาไม่ฟังใคร เปิดเพลงเสียงดังทั้งวันทั้งคืน แบบใครเดินผ่านก็พาลหมดทุกคน แล้วก็มาพาลที่บ้าน มาหาเรื่องแฟนพี่ เพราะเขาเคยทำงานด้วยกัน ก็เหมือนกับว่าในใจเขามีปัญหาหน้างานตั้งแต่ 2-3 ปีที่แล้ว เขาก็จะเอามาพูดมาด่า ซึ่งเมื่อเช้าแกเอามีดมาเหน็บไว้ที่หลัง ก่อนหน้านี้ลูกชายพี่ 3 คนไปเตะฟุตบอล แล้วเราก็ดูไลฟ์สดกัน ก็เชียร์บอลอยู่บริเวณหน้าบ้านเรา โดยมีแฟนพี่ เพื่อนพี่ แล้วก็พี่ เวลาบอลเข้าเราก็ดีใจเชียร์ เวลาบอลไม่เข้าเราก็พูดกันแบบภาษาชาวบ้านว่า บอลไม่เข้าอะไรประมาณนี้ พอบอลเข้าเราก็ดีใจปรบมือกันอะไรแบบนี้ สักพักเขาก็โทรเข้าหาแฟน แล้วก็ด่าว่า เอ้ย พวกมึงนินทากู ด่ากูเนี่ย กูรู้นะ กูนั่งฟังอยู่เนี่ย เขาก็โวยวายด่าแบบหยาบคาย ด่าแฟนพี่ ด่าลูกน้องพี่ที่อยู่บ้านติดกันท้าทายให้ออกไปต่อยกับเขา จนแบบทุกคนก็ระงับจิตใจกันแบบสุดๆ แล้วก็ไม่ได้ทำอะไรเขา 

...

ขณะที่ก่อนหน้านี้เราก็กลัวเขาและระเเวงเขาอยู่เเล้ว ก็เลยล็อกหน้าบ้าน เขาก็เดินมาเรียกให้ออกมาคุยธุระกับเขาหน่อย มีธุระจะคุย เราก็บอกกับเขาว่าก็คุยเลย มีอะไรคุยได้เลย แล้วเขาก็บอกว่าจะยืมรถมอเตอร์ไซค์ พี่ก็บอกว่าได้เลย ซึ่งระหว่างที่พี่หยิบกุญแจแล้วกำลังจะเดินไปหาเขา ซึ่งอากาศมันร้อน เหงื่อเต็มหน้าพี่ ก็เลยจับชายเสื้อจะมาเช็ดหน้า แต่นึกขึ้นได้ว่าเขายืนอยู่ จึงได้เอาเสื้อลง เขาก็เลยบอกว่า "เห็นป๋ามาจะยกเสื้อโชว์นมป๋าเลยเหรอ" ซึ่งเขาพูดแบบนี้เราตกใจมาก แล้วเราก็ชี้หน้าว่าเขาว่า "ป๋า หนูนับถือป๋านะ อย่าให้หนูต้องว่าป๋าเลย ตั้งสติหน่อย หนูไม่รู้หรอกว่าป๋าเป็นอะไร" แกก็เหมือนตกใจแล้วก็บอกว่า "พี่ขอโทษ" แล้วก็ยกมือไหว้ ตนเลยไหว้ตอบแล้วก็พูดว่า "ต่อจากนี้อย่าพูดแบบนี้กับหนูอีก หนูไม่ชอบ"

ทั้งนี้ เขามักชอบเดินไปในหมู่บ้านทั่วไปหมด บางคนรู้จักก็จะเข้าไปทัก พอเขาไม่คุยด้วยก็จะยืนด่าหน้าบ้านเลย บางหลังไม่รู้จักก็จะเดินเข้าไปหาเข้าทักไปอะไรไปเหมือนไม่มีสติ โดยพฤติกรรมที่เรากลัวมากคือพกมีด แล้วก็พูดจาคล้ายลวนลามแบบทะลึงไม่ดี แล้วก็ทำเสียงดังโวยวาย มาท้ามาชวนทะเลาะให้ไปชกต่อยกับแก แล้วเวลากลางคืนเหมือนเขารู้ว่าเรานอน ไม่มีใครไปยุ่งกับแก แกก็จะยิ่งท้าทาย เปิดเพลงเสียงดังแล้วตัวแกเองก็พูดแข่งกับเสียงเพลง มันก็เลยกลายเป็นทั้งคนทั้งเสียงเพลง 

อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลหน่อย เพราะถือว่าเป็นความปลอดภัยในชุมชนและลูกหลาน เพราะเขาถือมีด แล้วก็กลัวเขาคุมตัวเองไม่ได้ จับเด็กเป็นตัวประกัน ซึ่งเราก็คิดไปต่างๆ นานา อยากให้แก้ปัญหาก่อนที่เรื่องมันจะเกิด ไม่ใช่วัวหายแล้วมาล้อมคอก อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือทางผู้ใหญ่ให้เข้ามาดูแล มาคุยกับแกก่อนก็ได้ เบื้องต้นได้แจ้งทางประธานชุมชนไปแล้ว โดยทางประธานชุมชนก็บอกว่าได้แจ้งไปทาง สภ.ธัญบุรี และทางอำเภอแล้ว จะเข้ามาตรวจสอบแก ดูว่าแกเป็นอะไรไหม ต้องไปตรวจหรือเปล่า ซึ่งเพิ่งโทรไปแจ้งเขาเมื่อเช้านี้  

ทางด้านเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียง กล่าวเสริมว่า เขาเป็นเหมือนคนเมาแล้วรั่ว พูดตามภาษาชาวบ้านก็คือรั่ว อาละวาดทั้งคืนแล้วก็กลางวันด้วย กลางคืนประมาณสักเที่ยงคืน พอเลยตี 2 พี่ก็นอนไม่หลับแล้ว เพราะเลี้ยงลูกเล็ก ก็สงสัยว่าทำไมมันดังจัง ซึ่งเขาเปิดเพลงเสียงดังมาก ทาวน์เฮาส์มันจะสะเทือนหมดเลย แล้วก็เสียงโวยวายด่าคนโน้นคนนี้ลั่นไปหมด ซึ่งกับพี่เขาไม่เคยเดินมาหรือพูดคุยกัน ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลเรื่องความสงบ เหมือนกับว่าให้มาตักเตือน เพราะเหตุการณ์นี้มันเกิดขึ้นมาร่วม 2 อาทิตย์แล้ว ซึ่งถ้าเป็น 2-3 วัน เราสามารถให้อภัยหรือให้โอกาสได้ แต่คือระยะเวลามันยาว ก็เลยอยากให้ช่วยมาตักเตือนเขา หรือว่ามาคุยกับเขา ให้เขารู้ว่ากาลเทศะในการใช้ชีวิตร่วมกับคนอื่นในสังคมเล็กๆ แบบนี้ควรจะวางตัวแบบไหน 

นายธวัช ชิงรัมย์ ประธานชุมชนเอื้ออาทร คลอง 9 กล่าวว่า ในเบื้องต้นทางผมเองและคณะกรรมการชุมชนทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้ให้กรรมการเดินทางไปยังบ้านของผู้ก่อเหตุ ซึ่งก็ได้มีการว่ากล่าวตักเตือนไปเขาก็เบาลง แต่พอพวกเรากลับเขาก็ทำอีก ซึ่งทางเราจึงได้ประชุมหารือกัน และได้มีการแจ้งไปยังทางอำเภอธัญบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธัญบุรี เพื่อให้เข้ามาช่วยเหลือเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 5-6 ปีที่แล้ว ชายดังกล่าวมีอาการป่วยจิตเวช เคยมีญาติพาไปหาหมอและมียามากิน แล้วก่อนหน้านี้เคยจะเผาบ้านที่ตัวเองเช่าที่ซอย 36 มาแล้วครั้งหนึ่ง และผมเคยทราบว่าเขามีภรรยา แล้วอาการดังกล่าวก็หายไป จนกระทั่งเลิกกับภรรยา ก็เพิ่งจะทราบว่ากลับมาเป็นแบบเดิมอีก ซึ่งตอนที่อยู่ซอย 36 เจ้าของบ้านได้ไล่ออก เนื่องจากจะไปเผาบ้านเขา จึงได้ย้ายมาอยู่ซอย 5 และก็เพิ่งจะมาเกิดเหตุการณ์ที่ชาวบ้านร้องเรียนมา ซึ่งคาดว่าในวันพรุ่งนี้ ทางอำเภอจะลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง.