งานด่วนของแทร่ โซเชียลแห่แชร์งานประชาสัมพันธ์ของ "สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่" แจ้งซ่อมบำรุงเครื่องทำความเย็น ตรงตามบรีฟเป๊ะ "ออกแบบง่ายๆ PR ด่วน"

วันที่ 21 พ.ค. 2567 มีรายงานว่า โลกออนไลน์ต่างให้ความสนใจเรื่องราวจากแฟนเพจ Chiang Mai University Library(CMUL) ที่ได้โพสต์แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์แบบด่วนจี๋ จนเป็นที่ถูกใจของโซเชียล 

โดยโพสต์ดังกล่าวมีข้อความว่า "แจ้งประชาสัมพันธ์ด่วนๆ เลยค่า แจ้งผู้ใช้บริการค่ะ วันนี้ 21 พ.ค. 2567 สำนักหอสมุดจะซ่อมบำรุงเครื่องทำความเย็น อาคาร 2 (ตึกด้านใน) จะทำให้พื้นที่ดังกล่าวไม่มีความเย็น ผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการพื้นที่โซนอาคาร 1 ก่อนนะคะ ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นด้วยค่า"

พร้อมกับโพสต์ภาพประชาสัมพันธ์ ซึ่งเป็นภาพที่แคปมาจากแชต มีการเซนเซอร์ชื่อและใส่โลโก้ของสำนักหอสมุด เรียกว่าออกแบบตรงตามบรีฟเป๊ะ ที่ให้ออกแบบง่ายๆ PR ด่วน ซ้ำยังได้ข้อมูลครบถ้วน

ทำให้ต่อมามีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างคึกคัก โดยส่วนใหญ่ถูกใจไอเดียของแอดมิน พร้อมกับคอมเมนต์แซวว่า ด่วนกว่านี้ก็ชินคันเซนแล้ว, ถ้าเน้นตามวัตถุประสงค์ถือว่าผ่าน ถือว่าแอดมินมีคุณภาพมาก

นอกจากนี้ ทางแฟนเพจยังได้เผยภาพแชตจากหัวหน้างานที่แชตมาบอกว่า "พี่เห็นงานออกแบบแล้วนะ ถูกใจมากค่ะ ตอนบ่ายเข้าพบพี่ในห้องทีนะคะ" โดยทางเพจระบุข้อความว่า แบบนี้หัวหน้าเรียกไปคุยเรื่องปรับเงินเดือนหรือเปล่าน้า

จากการสอบถามไปยังแฟนเพจ Chiang Mai University Library(CMUL) เปิดเผยถึงกระแสตอบรับว่า เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ คือให้ผู้ใช้บริการรับทราบเรื่องที่แจ้ง ส่วนไอเดียของการทำโพสต์ประชาสัมพันธ์มาจากหัวหน้าแจ้งประชาสัมพันธ์ด่วน เลยคิดออกแบบด่วนๆ เลยจริงๆ ค่ะ.

...