สาวแจ้งความแล้ว หลังโดนแฟนทำร้ายร่างกาย พร้อมจับน้องแมวสุดรัก "มินจู" โยนลงจากคอนโดฯ ชั้นที่ 21 เพื่อประชด จนลงมาสิ้นใจตายอย่างน่าเวทนา

กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความสุดเศร้า โดยระบุว่า "ทำร้ายพี่ฉันปางตายก็มากพอแล้ว แต่นี่โยนแมวลงจากชั้น 21 จิตใจยังเป็นคนเป็นมนุษย์อยู่ไหม แมวมันผิดอะไรถึงได้ทำแบบนี้ ขาดสติแค่ไหน มันควรไหม คิดอะไรอยู่ถึงได้ทำขนาดนี้ อยากให้ทุกคนช่วยแชร์หน่อยนะคะ มินจูต้องไม่ตายฟรี คนแบบนี้ไม่ควรมีที่ยืนในสังคม โหดเหี้ยมเกินคน"

ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ มันมี พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์อยู่ไปแจ้งความ อย่ายอม, แจ้งความเลย, สงสารน้อง, ไม่น่าเกิดเป็นคน, น้องผิดอะไร ใจร้ายมาก, สงสารจับใจ, จิตใจทำด้วยอะไรเนี่ย ทำกับแมวได้ลงคอ เป็นต้น

ล่าสุด วันที่ 14 พ.ค. 2567 เฟซบุ๊ก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation - WDT ได้โพสต์ข้อความถึงประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า "ทอมใจเหี้ยมโยนแมวประชดแฟนจากชั้น 21 ตกลงมาตายอนาถ เป็นเรื่องราวสุดสลดของคนสองคนที่ทะเลาะกัน ทอมบีบคอสาว จนสาวผลักทอมออกไปนอกห้อง ไม่ทันคิดว่ามินจูแมวน้อยอยู่นอกห้องระเบียงด้วย มินจู จึงกลายเป็นเครื่องมือที่ต้องสังเวยด้วยชีวิต จากการขู่ว่าถ้าไม่เปิดประตูให้เข้าไป จะฆ่ามินจูแล้วก็จับมินจูโยนลงไปจากชั้น 21 ตอนนี้ สาวพามินจูไปวัด และจะกลับมาแจ้งความและถ้าไม่เกิดอะไรขึ้น WDT จะเป็นคนแจ้งความเองครับ"

ต่อมา ยังได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมอีกว่า "เจ้าของแมวแจ้งความแล้ว WDT จัดสามข้อหาหนัก ทำร้ายร่างกายโดยมีอาวุธมีด ทารุณกรรมสัตว์ และทำให้เสียทรัพย์ แจ้งบุกรุกไม่ได้ เพราะสองคนอาศัยอยู่ด้วยกัน ทะเลาะกัน สาววิ่งหนีเข้าห้องด้วยความกลัว เพราะทอมมีอาวุธมีด มินจูแมวน้อยอยู่ข้างนอก จึงต้องสังเวยด้วยชีวิต ถูกจับโยนลงไปจากคอนโดฯ ชั้น 21 สิ้นใจตายอย่างน่าเวทนา ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เข้าตรวจสอบห้องพัก ติดตามตัวทอมใจโหดมารับทราบข้อกล่าวหา WDT ประสาน พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา จัดสามข้อหาหนักให้ทอมใจเหี้ยม ประกอบด้วย ทำร้ายร่างกาย ทารุณกรรมสัตว์ และทำให้เสียทรัพย์อาญา หญิงสาวเจ้าของแมว พามินจูไปทำบุญที่วัด ด้วยความโศกเศร้าเสียใจ มีเพื่อนๆ คอยดูแลจิตใจระหว่างนี้ รอผลการส่งฟ้อง และผลการดำเนินคดีกันครับ".

...

ขอบคุณเฟซบุ๊ก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation - WDT