สมาชิกคริสตจักรที่สอง สามย่าน ตอบกลับสุดสุภาพ หลังเจอมือบอนปีนวาดกราฟฟิตี้ บอกไม่ต้องกังวลจะมีคนแอบอ้าง เพราะวงจรปิดจับภาพได้ชัดเจน แต่ขออภัย ที่ต้องลบผลงาน

วันที่ 13 พ.ค. 67 เรื่องของศิลปะไม่มีถูกไม่มีผิด แต่หากไปบรรเลงในพื้นที่ส่วนบุคคล อันนี้ผิดแน่นอน เช่นเดียวกับกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Thanant Tangsuksant" ซึ่งไดโพสต์ภาพ คริสตจักรที่สอง สามย่าน ที่ถูกวาดกราฟฟิตี้เต็มกำแพงด้านนอก พร้อมข้อความระบุว่า "เรียนท่านเจ้าของผลงาน

ในฐานะสมาชิกคริสตจักรที่สอง สามย่าน ทางเราขอบคุณในความปรารถนาดีของพวกท่านที่มีใจอยากช่วยตกแต่งคริสตจักรของเราที่มีอายุ 145 ปี จึงอยากเรียนเชิญท่านเข้ามาเป็นจิตอาสาร่วมพัฒนาคริสตจักร เพื่อที่ท่านจะได้ใช้ความสามารถของท่านตามที่ต้องการ เรายังมีพื้นที่ว่างอีกมากที่ต้องการการตกแต่ง โดยเรายินดีเตรียมแบบและอุปกรณ์ไว้ให้

หากท่านกังวลว่าจะมีผู้แอบอ้างผลงานของท่าน เราขอแจ้งให้ทราบว่าทางเรามีกล้องวงจรปิดที่เปิดใช้งานได้ เห็นหน้าพวกท่านชัดเจน สามารถระบุตัวตนได้ ท่านจึงไม่ต้องเป็นกังวล ขออภัยที่เราอาจจะต้องลบผลงานของท่านภายในสัปดาห์นี้ ถึงแม้ว่าการลบจะไม่ช่วยให้ลืมก็ตาม

อนึ่ง หากท่านมาติดต่อครั้งหน้า รบกวนมาในวันอังคารถึงอาทิตย์ เวลา 08.00-17.00 น. เนื่องจากทางสำนักงานคริสตจักรไม่ได้เปิดทำการในยามวิกาล และหากมีโอกาส ขอเรียนเชิญร่วมนมัสการพระเจ้าทุกวันอาทิตย์ เวลา 09.45 น. หลังเสร็จสิ้นการนมัสการเชิญร่วมรับประทานอาหารกลางวันที่คริสตจักร

ด้วยความเคารพ"

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ วาดใหญ่ขนาดนั้นต้องใช้เวลานานมาก คนผ่านไปผ่านมาก็ไม่ทักเลยนะ, ปีนขึ้นไปวาดได้ยังไงเนี่ย, เค้าก็ลงทุนปีนขึ้นไปนะพี่, แสดงฝีมือผิดที่, โอ้โห โบสถ์ยังไม่เว้น, เขียนได้ดีมากครับ และถ้าคนเหล่านั้นจะเข้ามาคุยกันฉันมิตร มาเป็นอาสาช่วยตกแต่งโบสถ์ได้จริงๆ ก็ยิ่งดีมากเลยครับ ฯลฯ

...

ทั้งนี้ จากการสอบถาม เจ้าของเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมบริหารคริสตจักร ทราบว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. เช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งจนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของผลงาน และคิดว่าก็คงไม่มีใครแสดงตัว ส่วนถ้าคนที่ทำมาแสดงตัว ส่วนตัวอยากจะยอมความ โดยให้มาช่วยวาดภาพระบายสีตามที่บอกในโพสต์เลย 

ในส่วนของการลบภาพนั้น เป็นการจ้างช่างจากภายนอก เนื่องจากหลายท่านอยากให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมโดยเร็วที่สุด

ขณะที่การดำเนินการทางกฎหมาย  ไม่แน่ใจว่าจะเป็นคดีทางแพ่ง หรืออาญา ยอมความได้หรือเปล่า ก็ขึ้นอยู่กับกระบวนการ เพราะหลายคนก็เชื่อว่า คนกลุ่มนี้น่าจะทำมาแล้วหลายที่ จริงๆหลายคนก็ให้อภัย แต่เรื่องการลงโทษให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่คนทั่วไป ก็อาจจะเป็นอีกเรื่องนึงเหมือนกัน.


ที่มาจาก เฟซบุ๊ก Thanant Tangsuksant