ที่ชลบุรี ฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงเช้า ส่งผลให้ "น้ำท่วม" สูงหลายจุด ชาวบ้านย้ายของหนีไม่ทัน รถเล็กผ่านไม่ได้ เจ้าหน้าที่เร่งระบาย เพื่อเปิดถนน

วันที่ 7 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังกรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน เรื่องพายุฤดูร้อน ถล่มในหลายจังหวัด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ จ.ชลบุรี เกิดพายุฝนพัดถล่มในหลายอำเภอ เช่น อำเภอเมือง อำเภอพนัสนิคม อำเภอบ้านบึง อำเภอพานทอง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในถนนสายหลักเส้นสุขุมวิท และถนนสุขประยูร รถเล็กสัญจรลำบาก การจราจรเริ่มช้า

จากนั้น เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจเส้นทางบนถนนสุขุมวิทยาวทั้งเส้น พบน้ำท่วมขังกว่า 30 เซนติเมตร และถนนเส้นสุขประยูรทั้งขาเข้าและขาออก น้ำท่วมขังประมาณ 30-40 เซนติเมตร ทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ ต้องหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น โดยเฉพาะถนนบายพาสเลี่ยงเมือง ก็มีน้ำท่วมขังกว่า 40 เซนติเมตร ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ต้องเร่งช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกการจราจรตามเส้นทาง เพื่อระบายรถ 

...

ขณะที่เฟซบุ๊กเพจ "สายตรงนายกเมืองพัทยา" ได้รายงานสถานการณ์น้ำท่วมขังในหลายจุด พบว่าเมื่อเวลา 12.00 น. หลายสายน้ำเริ่มลด จนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว รถเล็กสัญจรได้ อาทิ บริเวณถนนพัทยาสาย 3 แยกมุมอร่อย, แยกพัทยาใต้หน้าทางหลวง ฯลฯ

ส่วนในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังเกิดฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า ส่งผลให้เกิดน้ำท่วม ประกอบกับน้ำไหลลงมาจากพื้นที่สูง ทำให้ถังขยะ เศษไม้ และสิ่งของต่างๆ เช่น ขวด กล่องโฟม ไหลลงมาอุดตันท่อระบายน้ำ ทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยต้องปิดกั้นการจราจรชั่วคราว เพื่อเก็บกวาดเศษขยะที่ไหลมาอุดตันท่อระบายน้ำออก

นอกจากนี้ บริเวณถนนอัสสัมชัญ ศรีราชา เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนฉับพลันในพื้นที่ซอยโรงเป็ด ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ทำให้ประชาชนขนของไม่ทัน โดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายและรถจักรยานยนต์รถยนต์ และที่บริเวณซอยสุดสาครและถนนเก้ากิโลซอย 21 ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมจนปิดทางเข้าออก ไม่สามารถออกจากชุมชนได้ เนื่องจากเป็นแอ่งกระทะ ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก.