แบรนด์ "อี้จาสุกี้หม่าล่า" ชี้แจงรายละเอียด ปม "อินฟลูเอนเซอร์" โพสต์ถ่ายภาพบนสายพาน ชี้สาขาดังกล่าวเป็นสาขาที่เปิดเป็นแฟรนไชส์เท่านั้น ไม่ได้มีการขออนุญาตจากทางต้นแบรนด์ พร้อมสั่งปิดทำความสะอาด 3 วัน 

จากกรณีดราม่าสนั่น "อินฟลูเอนเซอร์" ชื่อดัง ขึ้นไปเหยียบสายพานอาหารร้านสุกี้แห่งหนึ่ง ก่อนลบโพสต์ดังกล่าวออกไป ทำเอาคนในโลกโซเชียลแห่วิจารณ์ยับ ต่อมา เจ้าของร้านหม่าล่า ได้ออกมาโพสต์ขอโทษ พร้อมขอน้อมรับผิดไว้แต่เพียงผู้เดียว โดยสัญญาจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกแน่นอน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น (ขอโทษจากใจ "เจ้าของร้านหม่าล่า" ชี้แจงปม "ยูทูบเบอร์" ขึ้นเหยียบสายพานอาหาร)

ล่าสุด วันที่ 30 เม.ย. 2567 เฟซบุ๊ก อี้จาสุกี้หม่าล่า奕家麻辣火锅 ได้โพสต์ข้อความว่า "ทางแบรนด์ขอชี้แจงรายละเอียดดังนี้ จากกรณีที่มีอินฟลูเอนเซอร์ท่านหนึ่ง ขึ้นไปโพสต์ถ่ายภาพบนสายพานจนเกิดความไม่เหมาะสม ที่ร้านอี้จาสุกี้หม่าล่า สาขาสายไหม เพื่อทำคอนเทนต์นั้น เบื้องต้นทางต้นแบรนด์ ขอเรียนแจ้งว่า สาขาดังกล่าวเป็นสาขาที่เปิดเป็นแฟรนไชส์เท่านั้น และไม่ได้มีการแจ้งขออนุญาตจากทางต้นแบรนด์ เกี่ยวกับการทำโฆษณาหรือตรวจสอบก่อนลงโพสต์ในครั้งนี้แต่อย่างใด

ทางบริษัทต้องกราบขออภัยกับเหตุการณ์ไม่หมาะสมในครั้งนี้ และได้ให้ทางสาขาสายไหมปิดทำการเป็นเวลา 3 วัน เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบ รวมถึงทำ Big Cleaning ร้านดังกล่าว และขอให้คำมั่นสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกในอนาคต หากขาดตกบกพร่องประการใด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้".

...

ขอบคุณเฟซบุ๊ก อี้จาสุกี้หม่าล่า奕家麻辣火锅