มันคืออะไร แม่เท "นมกล่อง" ให้ลูก สังเกตทำไมกล่องหนักแปลกๆ สุดท้ายเจอสิ่งต้องสงสัย พร้อมฝากเตือนผู้ปกครอง ควรสังเกตทุกครั้งก่อนจะให้ลูกทานอะไร

เป็นเรื่องราวที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค โดยระบุว่า "วันนี้ตื่นมาเตรียมนมให้ลูกสาวตามปกติ แต่รู้สึกว่าวันนี้ตัดกล่องแล้วเทนมลงขวดจนเกือบหมด แต่เหมือนมีเสียงอะไรในกล่อง และกล่องนมก็ยังมีน้ำหนักอยู่ ทั้งที่นมอยู่ในขวดหมดแล้ว เลยลองตัดกล่องดู ปรากฏว่าเจออย่างที่เห็นคืออะไรคะ แล้วนมที่ได้ก็คือสีเข้มขึ้นกว่าเดิม ปกติน้องกินยี่ห้อนี้มาตลอดไม่เคยมีปัญหา เพิ่งมาเจอแบบนี้ครั้งแรกเลย"

ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ เจอบ่อยเหมือนกันในนมกล่อง, มันคืออะไร มองไม่ออก, น่ากลัวมาก, อะไรกันเนี่ย, สยองมากแม่, โหดร้ายมาก, ไม่ว่าจะมาจากสาเหตุใด กรณีนี้ต้องมีการชดเชย, ช่วงนี้อากาศร้อนมาก แม่ๆ ต้องคอยระวังนะคะ เป็นต้น

ขณะที่ คุณมิ้นท์ เจ้าของโพสต์ดังกล่าว ได้เผยข้อมูลเพิ่มเติมให้ "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" ฟังว่า สั่งซื้อนมมาทางออนไลน์ ซึ่งเป็นร้านประจำที่ลูกทานตั้งแต่ 1 ขวบ จนตอนนี้ 1.6 ขวบแล้ว ที่ผ่านมาไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ เพิ่งเจอครั้งแรก สำหรับสิ่งแปลกปลอมดังกล่าว คนส่วนมากที่มาคอมเมนต์บอกประมาณว่าเป็นเชื้อรา 

ทั้งนี้ บริษัทได้เข้ามารับกล่องที่มีปัญหาไปตรวจสอบแล้ว และมอบนมให้ 1 ลัง โดยทางบริษัทบอกน่าจะเป็นเชื้อรา แต่ต้องไปตรวจดูก่อนว่าเป็นจุลินทรีย์ตัวไหน หลังจากนี้ถ้าผลออกมาว่าอย่างไร แม่จะอัปเดตอีกครั้ง ซึ่งบริษัทรับเรื่องและดำเนินการให้ไวมากๆ ขอบคุณทางบริษัทมากๆ และที่สำคัญต้องขอบคุณทุกคอมเมนต์ที่ให้ความรู้และออกความคิดเห็นต่างๆ 

...

สุดท้ายนี้ ฝากเตือนคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกเล็ก ให้สังเกตทุกครั้งก่อนจะให้ลูกทานอะไร ไม่ใช่แค่กับนม ทุกอย่างเลย เด็กเล็กเป็นอะไรที่ละเอียดอ่อนมากๆ ต้องเช็กให้ดี ระวังให้มากที่สุด.

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Mint Phatthanan, พวกเราคือผู้บริโภค