อช. หมู่เกาะช้าง ประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรม บริเวณน้ำตกธารมะยม และลานกางเต็นท์น้ำตกธารมะยม เป็นการชั่วคราว ในช่วงฤดูแล้ง

วันที่ 21 เมษายน 2567 มีรายงานว่า อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ประกาศเรื่อง ปิดการท่องเที่ยวและพักแรมบริเวณน้ำตกธารมะยม และลานกางเต็นท์น้ำตกธารมะยม ในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เป็นการชั่วคราว

โดยระบุว่า ด้วยสถานการณ์น้ำบริเวณน้ำตกธารมะยมในช่วงฤดูแล้งนี้ น้ำที่ไหลลงสู่น้ำตกมีปริมาณน้อย ทำให้สภาพน้ำในแอ่ง และลำธารบริเวณน้ำตก รวมทั้งปริมาณน้ำที่กักเก็บไว้เพื่อบริการนักท่องเที่ยวลดลง ส่งผลให้มีน้ำไม่เพียงพอต่อการให้บริการการท่องเที่ยว และไม่เอื้อต่อการพักผ่อนหย่อนใจ และการทำกิจกรรม นันทนาการต่างๆ ของนักท่องเที่ยว

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง จังหวัดตราด พิจารณาแล้ว เพื่อเป็นการดูแลรักษา และเพื่อเป็นการปรับปรุงฟื้นฟู บริเวณน้ำตกธารมะยม รวมทั้งเพื่อเป็นการรักษามาตรฐานในการบริการการท่องเที่ยว

โดยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 20 แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 และระเบียบ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ว่าด้วยการเข้าไปในอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2563 ข้อ 3 จึงขอประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรม บริเวณน้ำตกธารมะยม และลานกางเต็นท์น้ำตกธารมะยม ในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เป็นการชั่วคราว

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน 2567 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ประกาศ ณ วันที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

...

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง - Mu Ko Chang National Park