สะเทือนใจ เจ้าของยืนยัน ซากสุนัขที่พบพร้อมปลอกคอ คือ "ซาร่า" เตรียมนำร่างไปฌาปนกิจ เพื่อทำบุญอุทิศให้ซาร่า

จากกรณี การตามหาสุนัข "ซาร่า" สุนัขพันธุ์ไทยหลังอานวัย 4 ปี ที่ทางเทศบาลเข้าไปช่วยกันจับออกมาจากบ้าน ในพื้นที่บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา หลังซาร่ากัดคุณยายผู้เป็นเจ้าของ โดยบอกว่าจะจับไปดูแลก่อนระหว่างที่รอทางหน่วยงานมารับไปดูแลหลังสงกรานต์ แต่สุดท้ายซาร่าหายไปไร้ร่องรอย จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ว่า ซาร่ายังอยู่จริงไหม หรือจริงๆ แล้ว ซาร่าตายตั้งแต่ยังไปไม่ถึงเทศบาล

ต่อมา ความจริงถูกเปิดเผยว่า "หมาซาร่า" ตายแล้ว พนักงานเทศบาลทั้ง 4 คนที่ไปจับซาร่าในวันดังกล่าว รับสารภาพแล้วว่า "ซาร่า" ตายตั้งแต่ในวันที่ไปจับ เกิดจากการผิดพลาดจนเกิดความสับสน จับผิดวิธี ซึ่งเทศบาลเองยอมรับว่าไม่ได้มีความพร้อม ถือว่าเป็นบทเรียน ส่วนรายละเอียดต่างๆ ให้อยู่ในกระบวนการของกฎหมาย และพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น (สุดเศร้า "หมาซาร่า" ตายแล้ว เจ้าหน้าที่ยอมรับ เอาซากไปทิ้งหวั่นกลัวความผิด)

ล่าสุด วันที่ 19 เม.ย. 2567 เฟซบุ๊ก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation - WDT ได้โพสต์ภาพสุดสะเทือนใจ พร้อมระบุข้อความว่า "พบแล้วซากร่างของซาร่า สุดสงสารและบีบหัวใจ เมื่อเจ้าของยืนยันซากร่างที่พบ ว่านี่คือซาร่า และปลอกคอของซาร่า จากนี้ เจ้าของจะนำซากร่างของซาร่าไปฌาปนกิจ และทำบุญอุทิศให้ซาร่า มาร่วมทำบุญอุทิศให้ซาร่าด้วยกันนะครับ"

(ดูโพสต์ต้นฉบับ - คลิกที่นี่)

...

ขอบคุณเฟซบุ๊ก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation - WDT