"กัน จอมพลัง" บอก "แม่ปูนา" ปรึกษา อ้างมีคนโทรหา เป็นตัวแทนของผู้ใหญ่ในเชิญยิ้ม ยื่นข้อเสนอ ให้ไปช่วยทำแบบนี้ ที่บูธ "จั๊กกะบุ๋ม" ขายของ ทิ้งท้าย จะได้ดูเป็นแม่พระ

วันที่ 18 เม.ย.67 จากกรณีที่ตลกชื่อดัง จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม ถูกเจ้าหนี้ขึ้นป้ายทวงเงินค่าสินค้าที่ค้างไว้ เกือบ 3 แสนบาท จนกลายเป็นประเด็นดังที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างหนัก ซึ่งล่าสุด จั๊กกะบุ๋ม ซึ่งก็ได้ไปขายของที่งานแห่งหนึ่ง พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกเสียใจที่ทำให้นามสกุลเชิญยิ้มแปดเปื้อน เสียหายด้วยความผิดของเราที่ทำลงไป พร้อมกราบขอโทษ เป็ด เชิญยิ้ม ซึ่งตัวเองเรียกว่าพ่อ รวมถึงทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมทั้งแม่ปูนา กราบขอโทษคนที่ผมติดเงินทุกคน พร้อมน้อมรับผิด และวันนี้ก็เหมือนได้ชีวิตใหม่ ที่คนในเชิญยิ้มให้มาออกบูธขายของ เพื่อหาเงินไปใช้หนี้ และจะไม่ทำตัวแบบนี้อีกแล้ว (อ่านต่อ : เปิดยอดหนี้ล่าสุด จั๊กกะบุ๋ม รู้สิ่งที่ทำมันผิด เป็นแบบนี้เพราะมักใหญ่ใฝ่สูง)

ขณะที่ฝั่งของ "แม่ปูนา" คู่กรณีนั้น ทางเพจ "กันจอมพลัง ช่วยสู้" ได้ออกมาโพสต์ความคืบหน้าอีกมุม โดยอ้างว่า "ป้าปูนาโทรปรึกษาผม มีคนโทรหาป้าอ้างว่าเป็นตัวแทนของผู้ใหญ่ในเชิญยิ้ม บอกว่าผู้ใหญ่อยากให้โอกาสตลกทีโพและอยากช่วยป้า จึงอยากให้ป้าปูนาไปยืนให้กำลังใจตลกทีโพขายของและรอรับเงินที่บูธในห้างและจะเอานักข่าวมารอถ่าย พร้อมกับจะให้ตลกทีโพขอโทษต่อหน้าพร้อมทิ้งท้ายว่าถ้าป้าไปป้าจะเป็นแม่พระ

ผมจึงถามป้าว่าหลังจากออกโหนกระแสตลกทีโพเคยโทรขอใช้หนี้หรือขอโทษป้าไหม ป้าตอบว่าไม่เลย ผมถามต่อแล้วที่เค้าบอกว่าขายของดีจะคืนป้าทุกวันวันนี้ได้คืนไหมป้าตอบไม่มีค่ะ

ผมมองว่าถ้าผู้ใหญ่ของเชิญยิ้มอยากช่วยเหมือนที่มีคนมาอ้างจริง ผมแนะนำว่าผู้ใหญ่ช่วยรวบรวมเงินมาช่วยใช้หนี้ให้ตลกทีโพแล้วให้เค้าผ่อนท่านเลยดีไหมครับ ตลกทีโพจะได้ไม่เป็นหนี้ป้า ป้าก็จะได้เอาเงินไปใช้หนี้ของเค้า ป้าจะได้ไม่ต้องไปรอรับเงินรอรับคำขอโทษที่บูธ เพราะถ้าไปแล้วไม่ได้อะไรเลยจะยิ่งเสียความรู้สึกไปอีก

สุดท้ายนี้ผมขอให้ FC ช่วยป้าตัดสินใจแล้วกันครับว่าป้าควรไปไหม"

...

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ ไปยืนให้เขาขอโทษที่บูทเขา เออ ทำไมผู้ใหญ่ไม่พาไปขอโทษและใช้หนี้ป้าที่บ้าน, ไม่เห็นชอบ=ไม่ต้องไปค่ะคุณป้า, อ่านแล้วก็ ตลก จริงๆครับ คุณกัน, ไหนๆก็ออกตัว ก็ออกตังให้ด้วยเลยนะคะ ฯลฯ

นอกจากนี้ กัน จอมพลัง ยังแสดงความคิดเห็นด้วยว่า "ผู้ใหญ่ได้หน้าแล้วป้าได้ตังคืนไหม?

อันนี้ผมถามนะการที่เชิญป้าไปเพื่อสร้างกระแสให้งานหรือเปล่า ผมยังมองไม่เห็นสิ่งที่เป็น + กับป้าเลยถ้าไปไม่ได้เงินคืนไม่ได้คำขอโทษป้าก็ยิ่งเสียใจยิ่งผิดหวัง แล้วใครจะไปบังคับเค้าคืนเค้าขอโทษได้ เพราะถ้าจะคืนเงินหรือขอโทษ ก็สามารถกดโอนหรือโทรขอโทษได้เลย โดยที่ไม่ต้องมีเงื่อนไขอะไร"

ที่มาจาก เฟซบุ๊ก กันจอมพลัง ช่วยสู้