ร้านสุดเซ็ง เปิดใจหลังเจอ "ลูกค้าชาวจีน" วิ่งหนีออกจากร้าน โดยไม่จ่ายเงินค่าอาหารกว่า 2 พันบาท บอกปีนี้เจอมาแล้ว 3 ครั้ง

วันที่ 14 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นคลิปที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ เมื่อเพจเฟซบุ๊ก About Beef Lava Grill บุฟเฟต์ ปิ้งย่าง เนื้อพรีเมียม ซีฟู๊ด อาหารญี่ปุ่น ได้โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิดในร้าน ที่บันทึกภาพของลูกค้าสาวชาวจีน 2 คน ขณะวิ่งออกจากร้านไป 

พร้อมระบุข้อความว่า "กลับมาจ่ายตังค์ก่อนครับ คุณลูกค้าชาวจีน 2 ท่าน น่าจะลืมจ่ายตังค์ วิ่งหนีออกจากร้านอย่างไว น่าจะลืม สงสารน้องๆ ดูแลโต๊ะที่ต้องมารับผิดชอบแทนนะครับ ปีนี้เจอคนจีนหนีบิลไป 3 โต๊ะละครับ สงสารคนทำมาหากินเถอะครับ"

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ ไม่น่าลืมแล้วแบบนี้, นี่มันคือการกินแล้วหนีค่ะ, ขอให้จับให้ได้ค่ะ, เนียนเลยนะ, ต้องเอาเงินคืนให้ได้นะคะ พนักงานไม่ควรมารับผิดชอบอะไรแบบนี้ ฯลฯ

...

ล่าสุด "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" ได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับร้านดังกล่าว ว่าลูกค้าได้ติดต่อกลับมาหรือไม่ ทางร้านเผยว่า ไม่มีการติดต่อกลับมาแต่อย่างใดครับ ค่าอาหารราคา 2,696 บาท ไม่มีสัญญาณเตือนเลย ดูจากกล้องวงจรปิด ก็ลุกออกไป แล้ววิ่งไปจากร้านเลย

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้เคยเจอลูกค้าลืมจ่ายค่าอาหารแบบนี้หรือไม่ ทางร้านบอกว่า ปีนี้เจอ 3 ครั้ง เป็นชาวจีนทั้ง 3 ครั้ง อยากบอกคนที่ทำอาชีพ หรือทำงานให้บริการนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวจีน ว่าให้ระวังไว้ครับ คนจีนดีๆ ก็มี แบบนี้ก็เยอะครับ แล้วเขาทำโดยที่ไม่มีความรู้สึกผิด หรือกลัวความผิดเลย เพราะส่วนมากคนไทย หรือชาติอื่นที่ไม่ใช่ชาวจีน ส่วนน้อยที่จะสามารถเข้าถึง social media ของพวกเขาได้

อย่างไรก็ตาม ทางลูกค้าคู่กรณีดังกล่าว ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงแต่อย่างใด หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง.

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก About Beef Lava Grill บุฟเฟต์ ปิ้งย่าง เนื้อพรีเมียม ซีฟู๊ด อาหารญี่ปุ่น