โคตรแพงเกินไป หนุ่มตกใจ "เกี๊ยวทอด" ราคา 50 บาท มีไม่ถึง 10 ชิ้น พร้อมบอกเจอแบบนี้ขอไม่สั่งอีกตลอดชีวิต

กลายเป็นโพสต์ที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Yong Yong ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค โดยระบุว่า "เรื่องมีอยู่ว่า ปกติเราไปกินเกี๊ยวทอดหลายๆ ร้าน มันจะเป็นเกี๊ยวที่มีไส้ด้านในเป็นเนื้อหมู ซึ่งเราสั่งเกี๊ยวทอดจากหลายๆ ร้านก็เป็นแบบนี้ จนเรามาเจอร้านนี้ ซึ่งเราเคยมากินร้านนี้หลายครั้งแล้วแต่ไม่เคยสั่งเกี๊ยวทอดสักครั้ง จนเราสั่งในครั้งนี้ พออาหารมาวางปุ๊บเราตกใจเลย แต่ไม่ได้โกรธนะ เพราะมันก็ตามชื่อเกี๊ยวทอดจริงๆ ซึ่งไม่มีไส้ ทอดมาแบบกรอบๆ เลย สิ่งที่เราคิดไว้คือเกี๊ยวทอดคนละแบบกันเลย สุดท้ายก็กินหมดครับ ขอพูดไว้ก่อนนะ ทางร้านก็ไม่ผิด ทางเราก็ไม่ผิด ไม่มีใครผิด คำว่าเกี๊ยวทอดของแต่ละร้านมันไม่เหมือนกันก็เท่านั้นเอง ป.ล. จานนี้ 50 บาทนะครับ"

ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ คุณพระ ราคาแพงมาก, เกี๊ยวห่อละ 20-30 ได้เป็น 100 แผ่น ได้แค่นี้ 50 บาท มันห่อทองใช่ไหม, ตกใจตรงราคา เกินไปมาก, เกี๊ยวทอดไม่แปลก แต่ราคานี่แหละแปลกแพงเว่อร์, 50 บาท แพงมากครับ เป็นต้น

...

ขณะที่ เจ้าของโพสต์ดังกล่าวได้เผยข้อมูลเพิ่มเติมกับ "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" โดยระบุว่า "ในภาพถ่ายยังไม่ได้ทานเกี๊ยวสักชิ้น คิดว่ามีประมาณ 8-10 ชิ้น ซึ่งรสชาติก็เหมือนกับเกี๊ยวทอดกรอบทั่วไปตามท้องถนน แต่ตอนมาเสิร์ฟ ตกใจเพราะเมนูเป็นตัวหนังสือไม่มีรูปภาพ ในเมนูบอกราคา 50 บาทชัดเจนไว้แล้ว ตอนมาเสิร์ฟเลยตกใจเพราะคิดว่าเป็นเกี๊ยวที่มีเนื้อด้านใน คือในใจคิดเลยว่าแพงมาก เพราะพี่สะใภ้ก็ทอดขายเหมือนกัน ห่อละ 10 บาทเยอะกว่านี้อีก

หากถามว่าจะกลับไปทานอีกไหม คิดว่าอาจจะกลับไป แต่ที่แน่ใจคือจะไม่สั่งเมนูนี้กับพวกลูกชิ้นปลาอีกแล้ว เพราะเคยไปทานพวกลูกชิ้นปลาก็คือแพงมากแต่ได้นิดเดียว ยังไงก็แล้วแต่ถ้ารู้ล่วงหน้าว่าจะเป็นแบบนี้จะไม่สั่งอีกตลอดชีวิต และคิดว่าคนอื่นก็คงคิดเหมือนกัน มันโคตรแพงเกินไป 50 บาทกับอาหารแบบนี้ เพราะร้านก็ไม่ได้หรูหรา เป็นร้านข้างถนนทั่วไป".

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Yong Yong, พวกเราคือผู้บริโภค