ดราม่ารถประจำทางลืม "ผู้โดยสาร" โทรตามของกลับโดนด่าลั่น ด้าน "พนักงานขายตั๋ว" เผยโดนคอมเมนต์ด่าเป็นจำนวนมาก พร้อมวอนสองฝ่ายเอาหลักฐานมาคุยกัน เพื่อยืนยันว่าใครผิดใครถูก
กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก ธัญวีร์ จำปาทอง ได้โพสต์คลิปวิดีโอขณะโทรศัพท์คุยกับเจ้าของรถโดยสารประจำทางสายบุรีรัมย์-จันทบุรี พร้อมระบุข้อความว่า
"เมื่อวานนี้รถสายบุรีรัมย์-จันทบุรี คันนี้บริการโคตรแย่ ไม่ดูผู้โดยสารเลย ไปถึง บขส.สระแก้ว ก็เลยลงรถไปเข้าห้องน้ำไปปัสสาวะ ออกมารถหาย โทรตามก็ไม่จอด นั่งวินตามไปก็ไม่ทัน ต้องต่อรถตู้ไปเอง พอน้องๆ โทรสอบถามเพื่อจะได้ไปรอรับของที่อยู่กับรถ แต่กลับพูดจาห่วยแตก หาว่าไปเดินตลาดนัด อ้างนั่นอ้างนี่ทั้งที่พูดด้วยดีๆ แต่กลับพูดจากวน มนุษย์ป้ามาหาว่าเราแก้ตัวทั้งที่ตัวเองทั้งนั้นพูดแถไปเรื่อย เกิดมาไม่เคยเจอ รถก็เก่า คนบริการก็แย่ ไม่ดูแลผู้โดยสาร แถมพูดจาไม่น่าฟังเอาซะเลย"
ทั้งนี้ สำหรับคลิปดังกล่าวเป็นเสียงการสนทนาระหว่างญาติผู้โดยสารกับเจ้าของรถว่าลืมผู้โดยสาร อยากรู้ว่ารถจะถึงปลายทางตอนไหน เพราะจะเข้าไปรับของที่อยู่ในรถ แต่กลับโดนด่าสวนแรง ซึ่งหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก
ขณะที่ นางธัญวีร์ จำปาทอง อายุ 39 ปี เจ้าของโพสต์ดังกล่าว ซึ่งเป็นภรรยาของผู้โดยสารที่ถูกทิ้งกลางทาง เล่าว่า เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ตนไปส่งสามีขึ้นรถจะไปทำงานที่จังหวัดจันทบุรี รถออกเวลา 10.30 น. หลังรถออกตนก็กลับบ้านตามปกติ กระทั่งตอนบ่ายสามีทักทางไลน์มาว่า โดนรถโดยสารทิ้งที่สถานีขนส่งสระแก้ว จ้างวินมอเตอร์ไซค์ให้วิ่งรถตาม แต่ไม่ทัน เมื่อโทรไปรถโดยสารแจ้งว่าไม่รอ ให้ขึ้นรถคันอื่นตามมา
...
จากนั้นจึงโทรศัพท์ไปหาญาติที่อยู่จันทบุรี ให้โทรไปหาคนขับรถโดยสารว่ารถจะเข้า บขส.กี่โมง เพราะต้องการไปเอาสิ่งของที่อยู่ในรถ แต่จู่ๆ กลับโดนด่าสวนด้วยถ้อยคำหยาบคาย ญาติจึงถ่ายคลิปเอาไว้เป็นหลักฐาน และนำคลิปมาโพสต์ดังกล่าวเพราะไม่พอใจเจ้าของรถ
สำหรับการกระทำดังกล่าวของรถโดยสาร โดยเฉพาะภรรยาเจ้าของรถที่รับโทรศัพท์ ไม่ถูกต้อง แค่บอกว่ารถจะไปถึงกี่โมงก็ไม่เกิดเรื่อง แต่นี่กลับยอกย้อนอ้างว่าสามีตนไปเที่ยวตลาดนัดระหว่างรถจอดที่สถานีขนส่ง ซึ่งใครจะไปทำได้ เพราะสอบถามสามีแล้ว สามีบอกเข้าห้องน้ำไปปัสสาวะแค่ 2 นาที กลับมารถหายไปแล้ว
ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่สถานีขนส่งผู้โดยสารบุรีรัมย์ต้นทาง พบ นางสุภาวดี ศรีพิพัฒน์ อายุ 36 ปี พนักงานขายตั๋ว รถโดยสารประจำทางเส้น บุรีรัมย์-จันทบุรี ก็ได้เล่าว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นระหว่างทาง เท่าที่ทราบจากเจ้าของรถ บอกว่ารถโดยสารไปถึงที่สถานีขนส่งสระแก้ว พักรถที่สถานีนานกว่า 25 นาที พยายามประกาศหาผู้โดยสารแล้ว เมื่อถึงเวลารถจำเป็นต้องออกจากท่า
ตอนนี้ยอมรับว่ารถโดยสารประจำทางสายบุรีรัมย์-จันทบุรี ได้รับความเสียหาย เพราะมีคนมาคอมเมนต์ด่าเป็นจำนวนมาก จริงๆ แล้วอยากให้ทั้งสองฝ่ายมาคุยกัน โดยเอาหลักฐานเป็นกล้องวงจรปิดที่สถานีขนส่งสระแก้วมายืนยันว่าใครผิดใครถูก เพื่อคลี่คลายให้กับสังคมต่อไป.