"ทนายเจมส์" โพสต์เตือนสติลูกหนี้ เป็นหนี้ต้องใช้ ไม่ใช่ไปแจ้งความ ย้ำหมุนเงินไม่ทันเป็นปัญหาของเรา อย่าเอาปัญหาของเราไปโยนให้คนอื่น

เรียกว่าเป็นการเตือนสติลูกหนี้เบาๆ เมื่อ ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต ทนายความคนดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊กเพจ "ทนายเจมส์ LK" ระบุว่า "เป็นหนี้ ก็ควรใช้หนี้ ไม่ใช่ไปแจ้งความเอาผิดเจ้าหนี้ ถ้าไม่ถึงที่สุด เจ้าหนี้คงไม่ประจาน" และว่า "ผมเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ไม่อยากรู้เหตุผลของเจ้าหนี้ว่า เจ้าหนี้ทำไปเพื่ออะไร แต่สังคมอยากจะรู้ว่า คุณจะใช้หนี้เขาเมื่อไหร่มากกว่า

หมุนเงินไม่ทันเป็นปัญหาของเรา อย่าเอาปัญญาของเรา โยนไปให้คนอื่นเลย ก่อกรรมให้ตัวเองเปล่าๆ ทุกคนทำงาน ใช้แรงกาย หยาดเหงื่อ แลกเงินมาทั้งนั้น แต่บางคนกลับใช้ชื่อเสียง สร้างความน่าเชื่อถือ เอาเปรียบคนอื่น ไม่น่ารักครับ

ลองไปอ่านหนังสือเคล็ดลับความสำเร็จของเจ้าสัวหลายหลายท่าน มักจะมีทัศนคติที่เหมือนกัน คือ เป็นหนี้ต้องใช้หนี้ก่อน จะเอาไปใช้อย่างอื่น"

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ กำลังมีคดีขึ้นศาลกับลูกหนี้เลยครับ ไม่เหมือนตอนมันมากราบกรานขอให้ช่วยเหลือเลย, ใช่ค่ะ เวลาลำบากอ้อนวอนเขาช่วยเหลือเขาก็ช่วย ก่อนจะเอาเงินเขาก็ต้องมีข้อตกลงกันแล้ว มาวันนี้กลับไม่อยากคืนเขา งงใจ, รู้เลยหมายถึงใครคะ, วันนี้เพิ่งโดนมาเลย จะโดนลูกหนี้ฟ้อง, มาแจ้งความ ก็ติดต่อกลับยากมากเข้าใจว่ากำลังหนีเจ้าหนี้อยู่ บอกเจ้าหนี้มีนิสัยชอบโพสต์ประจาน เลยถามกลับว่า แล้วรู้นิสัยตัวเองบ้างไหมครับ ว่าทำไมเจ้าหนี้ต้องประจาน ฯลฯ.


...

ที่มาจาก เฟซบุ๊กเพจ ทนายเจมส์ LK