ทัวร์ลง สาวโพสต์ภาพเซ็กซี่ หน้าอนุสาวรีย์ ร.1 ที่บุรีรัมย์ เชิญชวนมาเที่ยวบ้านเกิด ชี้ใครมองก็รู้ว่าไม่เหมาะสม ขณะที่เจ้าตัวถือพวงมาลัยขอขมา ยันไม่ได้มีเจตนาเหยียดหยาม หรือด้อยค่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์

วันที่ 25 มี.ค. 67 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพตัวเองในลักษณะวาบหวิว โดยด้านหลังคือ อนุสาวรีย์รัชกาลที่ 1 พร้อมกับเขียนแคปชั่นเชิญชวนให้มาเที่ยวที่เมืองของตัวเอง ซึ่งต่อมาพบว่ามีชาวเน็ตเข้าไปตำหนิการกระทำว่าไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก ก่อนที่เจ้าตัวจะลบโพสต์ดังกล่าวออกไป

ต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ได้โพสต์ภาพตัวเองแต่งกายรัดกุม สวมกางเกงขายาว ใส่แว่นตาดำ และหน้ากากอนามัย ถือพวงมาลัยอยู่ที่หน้าอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 1 พร้อมข้อความว่า ขอโทษคนบุรีรัมย์ กับการกระทำครั้งนี้ที่ทำให้ทุกคนไม่สบายใจ ขอโทษที่มองข้ามความรู้สึกแรงศรัทธาของทุกคนที่รู้สึกไม่ดีกับการกระทำของตนเอง และว่าตนไม่ได้มีเจตนาเหยียดหยาม หรือด้อยค่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพียงแต่เห็นว่าสถานที่สวยงาม และเหมือนเป็นแลนด์มาร์กของบุรีรัมย์ ซึ่งตนพอที่จะมีผู้ติดตามอยู่บ้าง เจตนาเดียวเลยคือ อยากให้มีคนมาเที่ยวจังหวัดเรามากขึ้น ซึ่งที่บอกไป อาจดูเหมือนเห็นแก่ตัว แต่ตนก็รู้สึกผิดจริงๆ พร้อมขอโทษหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และว่าครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนที่ยิ่งใหญ่ในชีวิต ขอโทษคนติดตามที่ทำให้ผิดหวังด้วย

...



ด้าน นายแพทย์สนธยา วัฒนโกศล เจ้าของคลินิกหมอสนธยา และสมาชิก "ชมรมรัก ร.1" ออกมาเปิดเผยว่า เห็นภาพแล้วรู้สึกไม่สบายใจเพราะเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เด็กอาจจะไม่รู้ว่าพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช เป็นผู้ก่อตั้งเมืองบุรีรัมย์เป็นครั้งแรกที่ชื่อว่า "เมืองแป๊ะ" ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นเมืองบุรีรัมย์จนถึงปัจจุบัน

แต่ถ้ามาขอโทษคนบุรีรัมย์ และมากราบขอขมาอนุสาวรีย์ ก็พอให้อภัยได้ แต่ไม่อยากจะให้เกิดขึ้นอีก โดยใช้คำว่า "รู้เท่าไม่ถึงการณ์" สถานที่สิ่งศักดิ์ทุกแห่งคนไทยด้วยกันรู้ดี ดังนั้นจะสมควรหรือไม่ขึ้นอยู่จิตสำนึกของแต่ละคน.