วันนี้ที่รอคอย "ทนายตั้ม" โพสต์ข้อความหลังศาลตัดสินจำคุก "ครูปรีชา" 2 ปี ไม่รอลงอาญา พร้อมเผยสถานีต่อไปพวกพยานที่เบิกความเท็จ อย่าคิดว่าจะรอด

จากกรณี ศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดฟังคำพิพากษาคดีที่ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือลุงจรูญ ยื่นฟ้อง นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา และ นายวรยุทธ บุญวงษ์ใส ทนายความของครูปรีชา ในความผิดฐานร่วมกันเบิกความเท็จ ในการพิจารณาคดีของศาล ซึ่งครั้งที่แล้วศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดมาฟังคำพิพากษาวันที่ 6 ก.พ. 2567 แล้วยังไม่ได้อ่านคำพิพากษาโดยส่งคำพิพากษาให้ท่านอธิบดีฯ ตรวจก่อน เลยทำให้ยังไม่ได้อ่านคำพิพากษาโดยนัดมาฟังคำพิพากษาในวันที่ 20 มี.ค. 2567

ล่าสุด วันที่ 20 มี.ค. 2567 "ทนายตั้ม" หรือ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โดยระบุว่า "วันนี้ที่รอคอย ครูปรีชาถูกศาลตัดสินจำคุกสองปีไม่รอลงอาญา เหตุการกระทำมีลักษณะทำเป็นขบวนการ กระทบต่อกระบวนการยุติธรรม ชดใช้กรรมไปก่อนคดีแรก พวกเราสู้กันมานาน ไม่เคยคิดยอมแพ้ เพราะอยากสร้างมาตรฐานให้เห็นว่า การกระทำแบบนี้ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และคนตั้งใจกระทำผิด ก่อความเดือดร้อนให้ผู้อื่น ต้องได้รับโทษ สถานีต่อไปพวกพยานที่เบิกความเท็จ อย่าคิดว่าจะรอด".

...

ขอบคุณเฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ