เปิดคลิป "ครอบครัวหมี" 3 แม่ลูก ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ เดินโชว์ตัวผ่าน "กล้องดักถ่ายสัตว์ป่า" ทั้งในช่วงเวลากลางวันและกลางคืน แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า

เฟซบุ๊ก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โพสต์คลิปวิดีโอจาก "กล้องดักถ่ายสัตว์ป่า" พร้อมระบุข้อความว่า "นายสมส่วน รักสัตย์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์ ได้เปิดเผยคลิปวิดีโอ ครอบครัวหมี แม่ลูก รวม 3 ตัว ที่เดินผ่านกล้องดักถ่ายสัตว์ป่าทั้งในช่วงเวลากลางวันและกลางคืน นอกจากนี้ยังมีสัตว์หลายชนิด ซึ่งการได้พบเห็นครอบครัวหมีและสัตว์ป่าอื่นๆ ในพื้นที่นั่น หมายความว่าสัตว์ป่าและผืนป่ายังมีความอุดมสมบูรณ์อย่างมาก 

ทั้งนี้ เป็นผลมาจากความพยายามในการเพิ่มการลาดตระเวน เพื่อป้องกันการล่า รวมถึงการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด ในการอนุรักษ์สัตว์ป่าให้คงอยู่สืบต่อไป

ขณะที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ เป็นส่วนหนึ่งของผืนป่ามรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่ ที่ประกอบด้วยพื้นที่คุ้มครอง (Protected Areas) หรือพื้นที่อนุรักษ์สภาพธรรมชาติ จำนวน 5 แห่ง ได้แก่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อุทยานแห่งชาติทับลาน อุทยานแห่งชาติปางสีดา อุทยานแห่งชาติตาพระยา และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ครอบคลุมพื้นที่บางส่วนของจังหวัดสระบุรี นครนายก นครราชสีมา ปราจีนบุรี สระแก้ว และ จ.บุรีรัมย์".

...

ขอบคุณเฟซบุ๊ก เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์, สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 (นครราชสีมา), กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช