โซเชียลชื่นชม กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ช่วยกันเดิน "เก็บขยะ" ตามหาดนพรัตน์ธารา จ.กระบี่ บอกรู้สึกดีใจที่คนช่วยกันดูแลพื้นที่

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพ และคลิปวิดีโอของกลุ่มชาวต่างชาติที่กำลังเดินเก็บขยะหน้าหาดนพรัตน์ธารา พร้อมระบุข้อความว่า "ไม่ได้แย่งอาชีพคนไทยนะครับ ฝรั่งกลุ่มนี้น่าชื่นชมมากครับ" ทำให้ความเข้าไปแสดงความคิดเห็นชื่นชมเป็นจำนวนมาก 

ล่าสุด วันที่ 14 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายสัญญา เจ้าของคลิป เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่หน้าหาดนพรัตน์ธารา ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ช่วงเช้าของเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ขณะตนเองไปทำธุระที่หน้าหาด ก็หันไปเห็นฝรั่งกลุ่มนี้ 3-4 คน คาดว่าเป็นคนครอบครัวเดียวกัน กำลังเดินถือถุงดำกันคนละใบ เดินเก็บขยะอยู่ตามแนวชายหาด

...

ซึ่งตนเห็นแล้วรู้สึกประทับใจในฐานะเจ้าบ้าน ที่ยังมีนักท่องเที่ยวที่มีจิตใจดีแบบนี้ คอยช่วยกันดูแลพื้นที่สาธารณะ จึงถ่ายภาพกับคลิปวิดีโอไว้ แล้วนำมาโพสต์ให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน จะได้เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับทุกคนว่า ชาวต่างชาติทุกคนไม่ได้มีนิสัยแย่ๆ ไปทั้งหมด ส่วนใหญ่ยังมีความรับผิดชอบต่อส่วนรวม ยังรู้จักรักษาธรรมชาติแม้จะไม่ใช่บ้านเมืองของเขาเองก็ตาม.