ส่องความเห็นโซเชียล หลังสาวโพสต์ถามความเห็น น้องแมวจรที่เลี้ยงไว้ คาบ "อาหารเม็ด" มาใส่จานข้าว อยากรู้น้องต้องการสื่ออะไร

กลายเป็นเรื่องราวไวรัลที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Wundee Wundee Dee ได้โพสต์ภาพลงในกลุ่ม ทาสแมว Official พร้อมข้อความระบุว่า เลี้ยงแมว(จร) มาตั้งแต่น้องอายุ 2 เดือน ตอนนี้อายุ 2 ปี 9 เดือนแล้ว ตลอดเวลาที่ผ่านมา น้องนิสัยดีสุดๆ เลยค่ะ ไม่เคยก้าวร้าว ไม่เคยรื้อข้าวของเสียหายแม้แต่ครั้งเดียว ที่สำคัญไม่เคยยุ่งกับอาหารคน อย่างมากก็ดมๆ ทำจมูกยุกยิกๆ แล้วก็นั่งห่างๆ แต่วันนี้น้องมาแปลก ปกติแม่จะกินข้าวพร้อมเขาวันละมื้อ เพราะเวลากินด้วยกัน น้องเจริญอาหาร และแม่ก็มีความสุขมากค่ะ

ครั้งนี้ก็อย่างเคย เทอาหารแมวเสร็จ เอาอาหารตัวเองมาวางแล้วเข้าครัวไปชงชา พอกลับออกมาก็เจออาหารแมวอยู่ในจานข้าวเราค่ะ มั่นใจว่าเป็นฝีมือแมว เพราอยู่กันแค่ 2 คน น้องแมวทำแบบนี้ เขาต้องการจะบอกอะไรเราเหรอคะ พยายามถามน้องแล้ว แต่น้องก็ทำหน้าซื่อตาใส ไม่ยอมปริปากบอกเลยค่ะ

ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น เป็นจำนวนมาก อาทิ น้องแบ่งให้แม่ทานค่ะ น่ารักมากๆ, น้องแบ่งปันค่ะ เขากำลังจะบอกว่า อันนี้ต่างหากที่เป็นอาหาร, เขารักคุณมากครับ เขาอยากให้คุณทานอาหาร เขาเลยแบ่งอาหารเขาให้, แลกกับปลาในจานครับ, น่ารักน่าเอ็นดูมากลูก, คงกลัวนุดไม่อิ่มแหละ ฯลฯ

...

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2567 เจ้าของโพสต์ได้ให้ข้อมูลกับ "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" โดยเผยว่า น้องชื่อ "อิ่มอิ่ม" เจอน้องในกระโปรงรถเมื่อเดือนสิงหาคม 2564 ใส่ตะกร้าเดินถามคนแถวบ้านไม่มีใครรู้จักน้องเลย แม่ก็ไม่เคยเลี้ยงแมว ไม่อยากเลี้ยง และไม่มีความรู้ใดๆ เกี่ยวกับแมว ก็เลยให้อาหาร ให้น้ำ แล้วปล่อยน้องไป แต่น้องไม่ยอมไปไหน สงสารก็เลยเลี้ยงไว้ น้องไม่เคยมีพฤติกรรมแบ่งอาหารให้คน สิ่งที่เขาแสดงออกว่ารัก คือทุกเช้าหลังตื่นนอน เขาจะมาเรียกให้อุ้ม พอเราอุ้มเขาจะแหงนหน้ามาจุ๊บทุกครั้ง

สำหรับพฤติกรรมเอาอาหารใส่จานแม่ ถามในกลุ่มแมว ความเห็นส่วนใหญ่บอกว่าน้องแบ่งอาหารให้เพราะรักแม่ ปกติก็แชร์เรื่องราวของน้องผ่านกลุ่มแมวอยู่แล้ว เพราะเรารักเขาเหมือนลูก มองเขาคือสมาชิกคนหนึ่งของครอบครัว ครั้งนี้ไม่คิดว่าจะมีคนเอ็นดูน้องเยอะขนาดนี้ ขอบคุณทุกคนมากๆ ดีใจที่เรื่องราวของน้องทำให้หลายๆ คนมีรอยยิ้ม 

สุดท้ายนี้ ทางเจ้าของโพสต์ยังบอกอีกว่า อยากฝากสังคมเรื่องสัตว์จร ไม่ว่าจะหมาแมวหรือสัตว์ชนิดไหน พวกเขาก็มีความรู้สึกเหมือนคน รักตัวกลัวตายเหมือนกันทุกชีวิต อยากให้เมตตาพวกเขาให้มาก ถ้าพบเจอก็แบ่งปันอาหารให้ได้อิ่มท้องบ้าง หากไม่เมตตาหรือไม่รัก ขอแค่อย่าทำร้ายซ้ำเติมพวกเขาก็พอ.

 


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Wundee Wundee Dee