โซเชียลอาลัย "นายพันศักดิ์ ใจมงคล" เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติขุนน่าน เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่เดินลาดตระเวน และเฝ้าระวังไฟป่า

จากกรณี เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2567 นายกมล นวลใย ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 ได้รับรายงานจาก หน.หน่วยพิทักษ์ฯที่ ขน.1 (นาขวาง) ว่าขณะที่ชุดลาดตระเวนของหน่วยพิทักษ์ฯ อุทยานแห่งชาติขุนน่าน จำนวน 4 นาย ออกปฏิบัติงานลาดตระเวนป้องกันการกระทำผิด และเฝ้าระวังไฟป่า ในพื้นที่รับผิดชอบ จนถึงลำน้ำว้า บริเวณสบแปด ท้องที่บ้านผาสุก หมู่ที่ 3 ตำบลภูฟ้า อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่านติดแนวชายแดน สปป.ลาว เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.

นายพันศักดิ์ ใจมงคล เจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติขุนน่าน สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 (แพร่) ปฏิบัติงานอนุรักษ์และป้องกันรักษาป่า มีอาการเป็นฮีตสโตรก (มีอาการช็อก) หมดสติล้มลงกะทันหัน เจ้าหน้าที่ร่วมชุด ช่วยกันปั๊มหัวใจ แต่ไม่สำเร็จ ทำให้เสียชีวิต

จึงได้จัดเจ้าหน้าที่ 15 นายเดินเท้าเพื่อลำเลียงศพที่อยู่ป่าลึก ติดแนวชายแดน สปป.ลาวออกมาจากพื้นที่เกิดเหตุ เกือบ 10 ชั่วโมง คาดถึงเช้า 5 มี.ค. เวลา 09.00 น. จากนั้นได้ประสานงานพนักงานสอบสวน สภ.บ่อเกลือ แพทย์ รพ.บ่อเกลือ พร้อมทั้งรายงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป

...

โดยล่าสุดในวันที่ 5 มีนาคม 2567 พบว่าทางเจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงร่างของผู้เสียชีวิตออกมาได้เรียบร้อยแล้ว ขณะที่โลกออนไลน์พบว่า ครอบครัวผู้เสียชีวิต เพื่อนร่วมงาน รวมถึงเพจต่างๆ ก็ได้โพสต์ภาพ พร้อมแสดงความอาลัย กับการสูญเสียครั้งนี้เป็นจำนวนมาก.

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก