ผู้โดยสารสงสัยเจอ "ไข่ตัวอะไร" อยู่บริเวณหน้าต่างเครื่องบิน ด้านโซเชียลแห่คอมเมนต์เตือนให้ระวัง ตั้งข้อสันนิษฐานอาจเป็นตัวเรือด 

วันที่ 29 ก.พ. 2567 มีรายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้แชร์เรื่องราวจาก ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Que Talla ที่ได้โพสต์ภาพและข้อความลงในกลุ่ม นี่ตัวอะไร โดยระบุว่า "ไข่ตัวอะไรคะ เจอตรงหน้าต่างเครื่องบิน" พร้อมกับแนบภาพประกอบเป็นลักษณะคล้ายไข่สีน้ำตาลอยู่บริเวณร่องหน้าต่าง 

หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งต่อมาได้มีคนเข้ามาตอบว่า อาจเป็นตัวอ่อนเด็กอนุบาลของตัวเรือด Bed Bugs บางส่วนยังเป็นไข่อยู่ก็มี เช่นทางริมซ้ายของรูป แต่น้องๆ สู่ขิตกันหมดแล้วคงเพราะร้อนเกินไป (ตัวเรือดจะตายเมื่ออุณหภูมิสูงเกิน 120 ฟาเรนไฮต์) ตัวแม่คงคลานเข้ารูเล็กๆ ที่เห็นนั่น (รูระบายอากาศระหว่างชั้นของกระจก) เข้าไปวางไข่ในระหว่างกระจกด้านในกับด้านนอก พอน้องๆ ออกมาจากไข่คงยังหาทางออกไม่เจอเลยขิต โชคดีไป ไม่งั้นกระจายทั่วทั้งเครื่องบินคงได้ไปเที่ยวกันรอบโลกแน่ แถมได้ทานเลือดผู้โดยสารแบบ อินเตอร์เนชันแนลบุฟเฟต์อีก พุงแตกโตไวแน่ นอกจากนี้ยังมีหลายคนที่เข้ามาเตือนถึงความอันตรายของตัวเรือด 

จากการสอบถามเจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า ตนเองได้บินในประเทศ ดอนเมือง-หาดใหญ่ พอเครื่องขึ้นก็ปิดหน้าต่างตลอด มาเปิดหน้าต่างตอนใกล้จะแลนดิ้งแล้วจึงเห็น หากเห็นหรือรู้ก่อนว่าเป็นตัวเรือดแต่แรก คงไม่นั่งจนใกล้แลนดิ้ง ซึ่งหลังจากมีคนเข้ามาคอมเมนต์ว่าอาจเป็นตัวเรือด ตนก็ลุ้นอยู่ว่าจะโดนกัดหรือไม่ เพราะทราบว่าต้องรอประมาณ 2-3 วันจึงจะคัน ตอนแรกไม่ทราบว่าตัวอะไร เลยถามในกลุ่มเฟซบุ๊ก นี่ตัวอะไร พอรู้ว่าเป็นตัวเรือด ก็รีบฟีดแบ็กกับสายการบินไป แต่ยังไม่มีอะไรตอบรับ.

...