สาวเปิดใจ หลังเจอ "เบ็ดตกปลา" โผล่ในจานอาหาร แจ้งร้านกลับได้รับคำตอบสุดช็อก "ปกติที่มีเบ็ด" บอกไม่เคยหวังกินฟรี แค่ต้องการคำขอโทษอย่างจริงใจ

กลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความลงในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค ระบุว่า เมื่อร้านบอกเบ็ดในปลาเจอเป็นเรื่องปกติ และที่ทานแล้วเกี่ยวปาก นิดหน่อยเนอะ ไม่มีคำขอโทษสักคำ บอกแค่ "ปกติ"

ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก อาทิ ไม่ปกตินะ อันตรายมาก, อันตรายมากๆๆครับ...ควรรับผิดชอบมากกว่านี้ อย่างน้อยๆ ควรขอโทษก่อนอันดับแรก, แล้วถ้าเกี่ยวปากล่ะ โห ไม่อยากจะคิด

ทั้งนี้ ยังมีบางคนถามว่า ฟ้องได้ไหมแบบนี้ ทางเจ้าของโพสต์ก็ได้ตอบกลับมา ไม่ได้อัดเสียงตอนพูด และร้านเก็บเบ็ดไปค่ะ แต่อยากแชร์เตือนให้คนอื่นระวังมากกว่า

...

ล่าสุด วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" ได้พูดคุยและสอบถามกับเจ้าของโพสต์ว่า เคยทานร้านที่เกิดเรื่องมาก่อนไหม ทางเจ้าของโพสต์เผยว่า เคยทาน มากรุงเทพฯ ก็ทานประจำ ตอนที่พ่อคายออกมา ความรู้สึกแรกคือเกิดขึ้นได้ไง ร้านดังด้วย พ่อจะเป็นอะไรไหม เพราะท่านมีโรคประจำตัว ทานยาละลายลิ่มเลือดด้วย

เมื่อถามว่า ร้านรับผิดชอบอย่างไร เจ้าของโพสต์เผยว่า ไม่ค่ะ แค่ขอโทษยังไม่พูดเลย ผู้จัดการบอกแค่ว่า "ปลาตกเป็นปกติที่มีเบ็ด อันนี้อาจจะอยู่ที่คอแล้วไม่เห็น" พนักงานคนอื่น "ปกตินะ ที่ร้านเจอบ่อย"

ทั้งนี้ ทางเจ้าของโพสต์ยังฝากไว้อีกว่า ถ้าไม่สะดวกที่จะทำหน้าที่ตัวเองให้ดี ผู้บริโภคจะเป็นคนเลือกเอง ร้านอาหารระดับภัตตาคาร ควรจะใส่ใจความสะอาดมาเป็นอันดับ 1 ไหม และอย่าคิดว่าทุกคนจะหวังเงินจากเหตุการณ์แบบนี้ เราแค่ต้องการคำขอโทษที่จริงใจ ไม่ใช่พูดแบบนี้

อย่างไรก็ตาม ทางร้านอาหารคู่กรณียังไม่ได้มีการออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าว หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง.

ขอบคุณข้อมูลจาก กลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค