เกือบจะหลอนแล้ว สาวเล่าเหตุการณ์สุดผวา เสียงเคาะประตูห้องพัก ดังขึ้นหลายครั้งช่วงกลางดึก สุดท้ายจบแบบหักมุม เจอ "พนักงานสี่ขา" ยืนทักทาย

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 โลกออนไลน์ได้มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก The ภาระ สุจิตกริริยวฤดี ที่ได้เผยภาพสุนัขตัวหนึ่ง พร้อมเล่าเรื่องราวระบุว่า ไปนอนรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ทางเข้าค่อนข้างเปลี่ยวเข้าไปลึกมาก รอบๆ เป็นป่า

ตัวรีสอร์ตอยู่ในช่วงปรับแต่งใหม่อยู่ พื้นที่กว้างมาก มีราวๆ 15 ห้องมั้ง แต่มีแค่เราที่เข้าไปพัก ตอนกลางวันก็ดีนะ บรรยากาศดีมาก ร่มรื่น ต้นไม้เยอะฟีลพักผ่อนชิลๆ ได้เลย บอกก่อนเลยนะ ว่าเราไม่ใช่คนคิดมาก เป็นพวกนอนง่ายกินง่าย หลับหมดไม่สนผีวัดไหน

ช่วงกลางคืน อาจจะเพราะว่าอยู่ในป่ามั่ง เลยเงียบมากๆ เราหลับไปด้วยความเพลียหลับสนิทแบบไม่ได้คิดอะไร จนดึก สะดุ้งตื่นจากภวังค์ เราได้ยินเสียงบางอย่าง เสียงเริ่มจากเบาๆ แล้วก็ค่อยๆ ดังขึ้น ดังขึ้นเรื่อยๆ มันคือเสียงของตุ๊กแก ที่เกาะอยู่ที่โคมไฟหน้าห้อง เพราะแมลงเยอะ ไม่ได้ตกใจนะ ไม่กลัวตุ๊กแกอยู่แล้ว เตรียมตัวนอนต่อ ดูเวลาก็เป็นช่วงราวๆ ตี 03.13 น.

แต่ทันใดนั้นเองก็ได้ยินเสียง ก๊อก ก๊อก ก๊อก .. เป็นเสียงเคาะประตู ตอนแรกนึกว่าเสียงลมกระทบประตู ดังเป็นระยะๆ เดาว่าคงปิดประตูไม่แน่น เลยจะไปใส่กลอนใหม่ ตัดสินใจเดินไปที่ประตู เปิดประตู แวบแรกที่เปิด ลมหอบใหญ่ตีเข้าที่หน้าอย่างจัง

ไม่กี่อึดใจรู้สึกเหมือนมีอะไรมาอัดเข้าที่ท้อง เจ็บมากถึงกับยืนไม่ไหว ทรุดลงกับพื้น เบื้องหน้าปรากฏภาพสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่ ยืนจ้องเข้ามา ตามันสะท้อนแสงมองเห็นแล้วขนลุก เผยเขี้ยวสีขาวทั้ง 4 ที่เต็มไปด้วยน้ำลาย

...

สมองจินตนาการทันทีว่า หากโดนเขี้ยวนั้นเข้าไปคงกระดูกหักแน่ๆ ไม่กี่อึดใจ เงาทมิฬกระโจนเข้ามาใส่เราอีกครั้ง ด้วยปฏิกิริยาอัตโนมัติของร่างกายยกแขนข้างนึงกันหน้าเอาไว้ อีกข้างเอื้อมไปคว้าโทรศัพท์เตรียมโทรหาพี่แจ็ค

ผ่างงงง แฟนลุกขึ้นเปิดไฟถามว่าทำอะไรอยู่ พอไฟสว่าง ปรากฏว่าเป็นพนักงานรีสอร์ตท่านนึง ที่มาเช็กความปลอดภัยให้ลูกค้า นึกแล้วสยองถ้าไม่เอามือบังหน้าไว้คงได้อาบน้ำใหม่ แถมยังมาให้แคะขี้ตาให้อีก เฮ้อ น้องจะรู้ตัวไหมว่าน้องหน้าตาน่ากลัวมาก แต่น้องนิสัยดีมากนะ น่ารัก

ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าว ถูกเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นไวรัลคนถูกใจกว่า 1 หมื่นไลค์ พร้อมแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ หน้าตาเมื่อรู้ว่าเข้าไปดูแลลูกค้า แต่ไม่ได้แจ้งก่อน ง้อววว, แหม..เจ้าที่แรง อ่านไปลุ้นไป ต๊กกะใจหมดเลย, อ่านไปพร้อมจินตนาการ หลอนๆ แต่ก็อ่านจนจบ, พนักงานดีเด่น ขยันมากดึกดื่นก็มาดูแลลูกค้า, อ่านไปลุ้นไปใจสั่น..ตอนจบเฮ้อ, ตกใจนั่งอ่านไป ลุ้นไปกว่าจะอ่านจบผวาเลยค่ะ ฯลฯ

อย่างไรก็ตาม สาวเจ้าของโพสต์ได้เผยกับ "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" โดยระบุว่า คิดว่าน่าจะเป็นหมาของรีสอร์ตค่ะ (ถามเอาจากบ้านข้างๆ จำชื่อพันธุ์ที่ผสมไม่ได้ แต่เป็นสายกัด) น้องมาเคาะเพราะตอนกลางวันไปเล่นกันน้องไว้ น้องเลยตามมา เราพัก 2 คืนมาเคาะทั้ง 2 คืนเลย

ทั้งนี้ ยังฝากบอกถึงโซเชียลว่า ขอบคุณที่เอ็นดูน้องค่ะ น้องอาจจะหน้าตาน่ากลัวมาก แต่จริงๆ ใจดีมากๆ ชอบกินข้าวเหนียว ขอบคุณค่ะ.

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก The ภาระ สุจิตกริริยวฤดี