โซเชียลแห่ให้กำลังใจ "2 แม่ลูก" ช่องดัง ทำคอนเทนต์ "ครัวสู้ชีวิต" หลังเผยสาเหตุที่ไม่ค่อยลงคลิปเพราะ คุณแม่เป็น "มะเร็งปอดระยะสุดท้าย" พร้อมอัปเดตอาการป่วย

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 มีรายงานว่า โลกออนไลน์ต่างเข้าไปใช้กำลังใจ "2 แม่ลูก" คนดังผู้ใช้บัญชี TikTok@orasa_taiyang mujwfhgzp ที่ก่อนหน้านี้ ได้เผยเหตุผลที่ไม่ค่อยได้ลงคลิปทำอาหารกับแม่ เนื่องจากแม่ป่วยไม่สบายต้องพักรักษาตัว

ล่าสุดทางลูกสาวได้โพสต์คลิปอัปเดตอาการป่วยของคุณแม่ โดยระบุว่า ผลตรวจของแม่คือเป็นมะเร็งที่ปอดระยะสุดท้าย ตอนนี้ลามขึ้นไปที่สมอง เลยนอนติดเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ รอไปรักษาตัวที่พิษณุโลก เราให้กำลังใจแม่ตลอด เพื่อไม่ให้แม่เครียด วันที่ไปรักษาก็เตรียมตัวเตรียมของไปรักษาที่โรงพยาบาลพุทธชินราช

อาการของแม่หนักมาก คุณหมอบอกการฉายแสง อาจไปกระตุ้นเซลล์มะเร็ง แม่อาจช็อกได้ตลอดเวลา เราไม่มีทางเลือกต้องลงฉายแสงไปก่อน โชคดีก็รอด โชคไม่ดีก็ไม่รอด อาการของแม่ฉายแสงประมาณสัก 4-5 แสง คือพูดคนเดียว มีอาการหลอนเกิดขึ้น ตนเองก็มีเยี่ยมแม่ตลอดทุกๆ วัน มาให้กำลังใจสม่ำเสมอ สุดท้ายแล้วใครที่กำลังเจอโรคร้าย หรือมีปัญหาชีวิตก็อย่าเพิ่งท้อ ก่อนหน้านั้นแม่พิการติดเตียง ตอนนี้ก็สามารถใช้ชีวิตได้เองปกติแล้ว แต่ก็ยังมีประคองกันบ้าง และขอขอบคุณทางโรงพยาบาลด้วยที่ดูแลแม่เป็นอย่างดี

...

 

ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป เหล่าแฟนคลับ และคนในโซเชียลต่างเข้าไปคอนเมนต์ให้กำลังใจทั้งคู่ และอวยพรขอให้คุณแม่มีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ และหายป่วยในที่สุด 

อย่างไรก็ตาม สำหรับที่มาความโด่งดังของสองแม่ลูกนั้น เกิดจากคลิปการเข้าครัวสอนทำอาหาร "ผัดกะเพราสู้ชีวิต" ที่เป็นไวรัล มียอดชมกว่า 43 ล้านครั้ง โดยในคลิปส่วนใหญ่ คุณแม่จะสอนลูกสาวทำอาหารด้วยสีหน้านิ่งๆ ไม่ค่อยพูดและยิ้ม จึงกลายเป็นเอกลักษณ์ที่สร้างเสียงหัวเราะ และรอยยิ้มให้กับคนในโซเชียล ต่อมาก็มีการอัปเดตคลิปสอนทำอาหารเรื่อยมา จนเป็นที่รู้จักในคอนเทนต์ "ครัวสู้ชีวิต"

ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok@orasa_taiyang mujwfhgzp, เฟซบุ๊ก Orasa กระแต - เพจจริง