สาวสุดเซ็งสั่ง "ตำกุ้งสด" แม่ค้าจัดมาให้ทั้งเปลือก ซัดอย่ามักง่าย ขณะที่โซเชียลแห่คอมเมนต์ สงสัยกลัวลูกค้าจะเคลมว่าไม่สด

กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก กิง'ก่องง เเก้วว ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค โดยระบุว่า "มีใครเคยเจอแบบนี้มั้ย สั่งตำกุ้งสดมา แม่ค้าใส่กุ้งมาให้ทั้งเปลือกแบบนี้เลย แล้วจะกินยังไง ล้างก็ไม่ล้าง มักง่ายอะไรขนาดนั้นอ่ะ ควรจัดการเรื่องนี้ยังไงดีคะ ร้านข้างทางแถวหนองกี่บุรีรัมย์"

ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ สงสัยกลัวลูกค้าจะเคลมว่าไม่สด เลยเอาแบบสดแต่ไม่แกะ แต่ไม่ไหวๆ แบบนี้, สดเกินไปไหม เพิ่งเคยเห็นว่าเค้าทำกันแบบนี้หรอ, แม่ค้าไม่เคยกินข้าวนอกบ้านมั้ง บ้านเค้ากินกันแบบนี้ เราพูดเสมอกับคนจะมาเป็นแม่ค้า ว่าบางอย่างคนในบ้านบอกอร่อย แต่ไม่ได้อร่อยสำหรับคนนอก, ครั้งเดียวพอ, ไม่มองว่า สดหรือไม่สด มองเห็นอย่างเดียวมักง่าย มักง่ายมากๆ มันจะเข้าเครื่องได้ยังไงก่อน เป็นต้น

...

ขณะที่ คุณแก้ว เจ้าของโพสต์ดังกล่าว ได้เล่าข้อมูลเพิ่มเติมให้ "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" ฟังว่า "ตอนซื้อไม่ได้ถามราคา เพราะซื้อรวมหลายอย่าง คือกะเพรา 3 จาน, ตำกุ้งสด 1 จาน รวมเป็น 250 บาท ซึ่งไม่เคยซื้ออาหารร้านดังกล่าว เพราะเป็นร้านข้างทางขาเข้ากรุงเทพ หิวเลยแวะทาน

แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้แจ้งทางร้าน เพราะขี้เกียจมีปัญหา ซึ่งก็ไม่ได้ทานเลยปล่อยไว้แบบนั้น ถ้าแม่ค้าคิดได้ควรจะเอะใจ ว่าทำไมลูกค้าไม่ทานเลยทั้งจาน ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเจอแบบนี้ โดยทุกที่ที่เคยทานเขาแกะเปลือก เอาขี้หลังออกทุกตัวทุกครั้ง

สุดท้ายนี้ก็ อยากฝากบอกร้านว่า ใจเขาใจเรา เรื่องกินความสะอาดสำคัญมาก ถ้าลูกค้าท้องเสียขึ้นมา รับผิดชอบไหวเหรอ อย่ามักง่ายค่ะ".

ขอบคุณเฟซบุ๊ก กิง'ก่องง เเก้วว, พวกเราคือผู้บริโภค