คนหิวอาจไม่ถูกใจ หนุ่มเล่านาทีเซอร์ไพรส์ สั่งข้าวกะเพรา แต่ร้านให้ "ที่เย็บกระดาษ" เป็นของแถม บอกเห็นแล้วก็ตกใจ แต่ไม่ได้คิดอะไรมาก

กลายเป็นเรื่องราวไวรัลที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pongsakorn Khanman ได้โพสต์ภาพข้าวผัดกะเพราที่สั่ง ลงในกลุ่ม รวมพลคนรักผัดกะเพรา (Stir Fried Basil) พร้อมระบุข้อความว่า สดๆ ร้อนๆ วันนี้ครับ สั่งมา กำลังจะเปิดรู้สึกหนักๆ นึกว่าร้านให้เยอะ เซอร์ไพรส์เลยครับ แบบนี้เรียกว่าอร่อยแบบเต็ม (แม็ก) หรือเปล่า

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมสอบถามเป็นจำนวนมาก ว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง หรือเป็นเพียงคอนเทนต์สร้างสีสัน ทั้งยังแนะนำให้เจ้าของโพสต์แจ้งปัญหาที่เจอกับทางร้าน ซึ่งทางเจ้าของโพสต์ก็ได้มาตอบกลับว่า แจ้งแล้ว ร้านคุ้นเคยกันครับ ขอโทษกันเรียบร้อยดี แกไม่ได้ตั้งใจ แกอายุเยอะแล้ว เข้าใจว่าคนเรามีผิดพลาดกันได้

...

ล่าสุด วันที่ 31 มกราคม 2567 หนุ่มเจ้าของโพสต์ได้เปิดใจกับ "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" โดยเผยว่า เรื่องก็คือ ผมก็สั่งข้าวกันมากินกัน ที่ทำงานปกติตอนเที่ยง ร้านนี้กินบ่อย คนคุ้นเคยกันดี แล้วตอนจะกินข้าว ก่อนจะแกะกล่องก็รู้สึกว่าทำไมกล่องข้าวหนักจัง ผมก็เอากล่องมา ตอนแรกก็ดีใจคิดว่าเจ้าของร้านคงให้เยอะแน่ๆ ก็พูดเล่นกับน้องอีกคนว่า ทำไมให้เยอะจัง ไม่ใช่ใส่ทองมาให้หรือเปล่า บวกกับเปิดขึ้นมาทันที ก็เลยตกใจเลย แล้วก็ขำลั่นกันทั้งที่ทำงานเลย เพราะเราก็ไม่คิดว่าจะมีแม็กไปอยู่ในกล่องข้าวได้

เบื้องต้นก็ได้ถามทางเจ้าของร้านแล้ว แกก็ขอโทษแล้ว ไม่ได้ตั้งใจจริงๆ เจ้าของร้านแกจะเอาแม็กมาวางทับกล่องไว้ก่อนจะตักข้าว กันลมพัด แต่สภาพแม็กก็สนิมขึ้น เราก็ไม่กล้ากินต่อ แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะก็คนคุ้นเคยกัน และก็ขอโทษกันแล้ว เข้าใจว่าคนเรามีผิดพลาดกันได้ครับ ขออนุญาตไม่บอกชื่อร้านนะครับ เจ้าของร้านแกแก่แล้ว เปิดร้านเล็กๆ แต่หมูกรอบแกอร่อยมาก ผมเลยให้อภัย

เมื่อถามถึงความรู้สึก หลังจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นกลายเป็นไวรัล หนุ่มเจ้าของโพสต์บอกว่า ตอนแรกกะจะลงขำๆ กับเพื่อนในเฟซบุ๊ก และบังเอิญอยู่ในกลุ่มรวมพลคนรักกะเพรา ก็เลยอยากแชร์ความตลก ให้คนอื่นได้ตลกด้วย เพราะความรู้สึกตอนนั้น เราขำกันกับเพื่อนร่วมงานกันจริงๆ แต่ไม่คิดว่าจะกลายเป็นไวรัลขนาดนี้

เมื่อคืนคนกดไลค์ ถึง 300-400 ผมก็ตกใจแล้ว เมื่อเช้าตื่นมา คนไลค์เกือบหมื่น ผมตกใจมากเลย แต่ก็ดีใจที่มีคนรู้สึกขำกับเรา อยากบอกสังคมว่า ไม่ต้องซีเรียสมาก ผมไม่ได้กินข้าวกล่องนั้น เพราะมันสนิมเยอะจริง เจ้าของร้านก็ขอโทษแล้ว ผมไม่ได้เอาเรื่องอะไร และก็จะอุดหนุนแกต่อไป เพราะเจ้าของร้านทำเมนูอร่อย โดยเฉพาะหมูกรอบ ฝากไว้ว่าให้ขำๆ กันนะครับ.

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Pongsakorn Khanman