สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กำหนดจัดงาน "วันนักประดิษฐ์" ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 2 - 6 ก.พ. สร้างแรงบันดาลใจ ส่งเสริมนักประดิษฐ์ระดับเยาวชนให้มีความรู้ สร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์

มีรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ สพฐ. ได้เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับ งานวันนักประดิษฐ์ ประจำปี 2567 Thailand Inventors’day 2024 โดยระบุว่า ด้วย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้กำหนดจัดงาน "วันนักประดิษฐ์" ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 2 - 6 กุมภาพันธ์ 2567 ณ Event Hall 100 - 102 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ

เพื่อน้อมรำลึกถึงวันประวัติศาสตร์การทูลเกล้าฯ ถวายสิทธิบัตรการประดิษฐ์ "กังหันน้ำชัยพัฒนา" แด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร "พระบิดาแห่งการประดิษฐ์ไทย"

รวมทั้งเพื่อให้งานดังกล่าว เป็นกลไกการสร้างแรงบันดาลใจ และส่งเสริมนักประดิษฐ์ในระดับเยาวชน ได้มีความรู้ โดยการบ่มเพาะ และพัฒนาให้มีความสามารถสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐกรรม ในด้านต่าง ๆ ที่สำคัญ ซึ่งจัดให้มีกิจกรรมภายในงาน ดังนี้ 

  • การประกวดสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมระดับเยาวชน (I - New Gen Award 2024) และระดับนานาชาติ (IPITEx 2024)
  • นิทรรศการ Highlight อาทิ Aerokids นักประดิษฐ์โดรน, The Survival Game ตะลุยแดนภัยพิบัติ, ป่าคน ชุมชนช้าง และ Youth Power ขับเคลื่อน Soft Power เป็นต้น
  • การอบรมเชิงปฏิบัติการด้านการประดิษฐ์คิดค้น การประชุมเสวนา และการฝึกอบรมอาชีพ ขอให้ท่านประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของ "วันนักประดิษฐ์" ประจำปี 2567

...

สามารถดูรายละเอียดได้ที่นี่ (คลิก)

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ สพฐ.