เปิดใจร้านกาแฟ หลังเจอลูกค้ารีวิวแย่ หลังได้ "ลาเต้" ไม่แยกชั้น เผยเป็นเคสแรกที่เคยเจอ หากมีปัญหาอะไร อยากให้แจ้งโดยตรงกับทางร้านดีกว่า

วันที่ 22 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เมื่อเพจเฟซบุ๊ก Cozy Cafe Phitsanulok ได้โพสต์ภาพที่ลูกค้ารีวิวและให้คะแนนเมนูลาเต้ที่สั่งจากร้าน พร้อมระบุข้อความว่า เห็นคอมเมนต์แบบนี้ ร้านก็เสียใจนะคะ อยากให้ที่ร้านแยกกาแฟกับนมให้ก็บอกได้นะคะ เขาใจดีมากเลยน้า แต่ที่ร้านใส่ไปให้ในขวดเลย เพราะทุกอย่างก็มีต้นทุนเนาะ เราคิดค่าใส่ขวดแค่ 5 บาทเอง ไหนจะโดนหัก % อีก ที่ร้านก็แทบไม่ได้อะไรเลยจ้า เฮ้อ ร้องไห้ คอมเมนต์ไหนที่ลูกค้าชื่นชม เราก็ขอบคุณมากๆ เลยนะคะ มีกำลังใจเลยค่ะ

โดยในรีวิวที่ลูกค้าเขียนมานั้นระบุว่า "สั่งลาเต้แยกน้ำแข็ง แต่ใส่ขวดรวมกันมา นมกับกาแฟ?? ร้านอื่นที่เคยสั่งต้องได้นม 1 กาแฟ 1 แล้วค่อยให้ลูกค้ามาเททีหลังนะคะ แบบนี้เสียอารมณ์มาก เราตั้งใจอยากกินแยกชั้น เพราะในรูปที่สั่งก็เป็นแยกชั้น"

...

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ เข้าใจเลยค่ะ เจอคนแบบนี้เหนื่อยมาก, เป็นเรื่องเข้าใจผิดกันได้ครับ แค่บอกว่าเราต้องการแบบไหนเท่านั้นเอง ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงให้กำลังใจร้าน, จะกินแบบนั้น แนะนำมาทานที่ร้านค่ะ เจอแบบนี้ สงสารร้านเลย ฯลฯ

นอกจากนี้ ยังมีคนเห็นต่างโดยให้เหตุผลว่า "ผมว่าร้านนี้มี empathy กับลูกค้าดีอยู่แล้วนะครับ แต่ลูกค้าอาจมี experience กับที่อื่นมาก่อน"

อย่างไรก็ตาม ทางร้านกาแฟดังกล่าว ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับทีมข่าว "ไทยรัฐออนไลน์" โดยระบุว่า เจอเคสนี้ครั้งแรก ปกติลูกค้าจะเขียนความต้องการมาในช่องคอมเมนต์ ตอนสั่งออเดอร์ครับ เช่น ขอแยกชอตกาแฟ ขอลดชอตกาแฟ ทางร้านยินดีให้บริการเสมอ 

ทั้งนี้ ยังกล่าวอีกว่า ขอบคุณทุกกำลังใจ ติชมได้ ให้ความคิดเห็นได้ไม่ว่ากัน ถ้ามีปัญหาหรือติดขัดอะไร อยากให้แจ้งโดยตรงกับทางร้านดีกว่า ทางร้านพร้อมนำไปแก้ไขและปรับปรุงให้ดีขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Cozy Cafe Phitsanulok