บีทีเอส ชี้แจงกรณี ตา-ยาย ติดลิฟต์ที่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ พบสาเหตุเบื้องต้นมาจาก "กระแสไฟฟ้าขัดข้อง" ล่าสุดแก้ไขแล้ว พร้อมขออภัยในความไม่สะดวก

วันที่ 21 มกราคม 2567 จากกรณีที่ได้มีผู้โดยสาร คุณตาและคุณยายติดอยู่ในลิฟต์สถานีรถไฟฟ้า BTS ที่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ และต่อมาเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือจนออกมาได้อย่างปลอดภัย ดังที่เป็นข่าวนั้น

ล่าสุดมีรายงานว่า บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้ออกหนังสือชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส รายงานถึงกรณีผู้โดยสารคุณตา และคุณยาย ติดลิฟต์ของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสนามกีฬาแห่งชาติ (W1) ในช่วงเวลา 08.00 น. ของวันนี้ว่า จากการตรวจสอบหาสาเหตุเบื้องต้นพบว่า มาจากกระแสไฟฟ้าขัดข้องในช่วงเวลาดังกล่าว

ทำให้ไม่มีกระแสไฟฟ้าไปจ่ายให้หม้อแปลงไฟฟ้า ส่งผลให้ลิฟต์หยุดทำงาน และเมื่อได้รับแจ้งเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสเอสได้ดำเนินการเข้าซ่อมแชมในบริเวณหม้อแปลงไฟฟ้า และลิฟต์ที่ขัดข้องทันที

พร้อมได้ประสานงานกับทางศูนย์เอราวัณ (สายด่วน 1669) เพื่อให้สามารถปฐมพยาบาล และช่วยเหลือคุณตา และคุณยายได้ทันท่วงที ซึ่งในระหว่างดำเนินการช่วยเหลือนั้น พบว่าคุณตา และคุณยายยังคงมีสติ แต่มีอาการอ่อนเพลีย

ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานได้เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือทั้ง 2 ท่าน อย่างระมัดระวัง และรอบคอบมากที่สุด โดยหลังจากเจ้าหน้าที่ซ่อมแซมระบบที่ขัดข้อง จนกระแสไฟฟ้ากลับมาใช้งานได้ปกติ และช่วยเหลือคุณตาและคุณยายออกมาจากลิฟต์ได้แล้วนั้น

จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และทั้ง 2 ท่านประสงค์ที่จะเดินทางต่อทันที ทางเจ้าหน้าที่ของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสจึงได้อำนวยความสะดวกให้กับทั้ง 2 ท่านในการเดินทางต่ออย่างปลอดภัย

...

บริษัทฯ กราบขออภัยคุณตา และคุณยาย ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางครั้งนี้ ซึ่งขณะนี้ระบบที่ขัดข้องทั้งหมดได้ถูกดำเนินการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว และบริษัทฯ จะปรับปรุงระบบการให้บริการให้ยิ่งขึ้น เพื่อให้เกิดความสะดวก และปลอดภัยกับผู้โดยสารให้มากที่สุด.