เพื่อนสาวเล่านาทีช่วยชีวิต แม่ค้าออนไลน์วัย 19 ปี ดื่มน้ำยาล้างห้องน้ำกลางไลฟ์สด ก่อนโทรเรียกกู้ภัยมาช่วยเหลือ คาดทะเลาะกับแฟนหนุ่มจึงลงมือก่อเหตุ

วันที่ 14 มกราคม 2567 โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวนาทีชีวิตของหญิงสาวรายหนึ่ง ที่ได้แพร่ภาพไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ขณะนั่งร้องไห้และพูดตัดพ้อในเรื่องของความรัก ก่อนจะพูดขอบคุณเพื่อนที่คอยซัพพอร์ต และสั่งลา โดยมีกลุ่มเพื่อนๆ น้องๆ พยายามคอมเมนต์บอกให้เธอตั้งสติ

แต่ต่อมาเธอก็หยิบน้ำยาทำความสะอาดห้องน้ำขึ้นมาโชว์ ก่อนพูดว่า "ทุกคนชนแก้ว" แล้วยกกระดกดื่มกลืนลงท้องทันที โชคดีที่มีคนพังประตูเข้ามา คาดว่าเป็นแม่ของผู้ก่อเหตุ จนสุดท้ายไลฟ์ดังกล่าวก็ถูกตัดไป เป็นระยะเวลากว่า 11 นาที

ล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่ามีผู้กินยาล้างห้องน้ำ ภายในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ห้องเบอร์ 5 ชั้น 2 เลขที่ 55/134 ซอยอรุโณทัย พัทยากลาง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงส่งรถพยาบาล พร้อมทีมกู้ชีพ ไปทำการช่วยเหลือ 

...

เมื่อไปถึงภายในห้องพักดังกล่าว พบร่าง นางสาวมายด์ อายุ 19 ปี อาชีพแม่ค้าขายของออนไลน์ ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่ไลฟ์สดผ่าน Facebook นอนหมดสติอยู่ภายในห้องน้ำ น้ำลายฟูมปาก ด้านข้างพบน้ำยาล้างห้องน้ำตกอยู่ 1 ขวด โดยมีแม่และเพื่อนๆ คอยช่วยกันปฐมพยาบาล ทีมกู้ชีพจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลบางละมุง

นางสาวเฟิร์น อายุ 19 ปี เพื่อนของคนก่อเหตุ เล่าว่า ช่วงประมาณ 4 โมงเย็น เห็นเพื่อนไลฟ์สดคล้ายกับพยายามฆ่าตัวตาย จึงรีบเดินทางมาที่ห้องพักดังกล่าว ก่อนจะพบว่าเพื่อนได้ก่อเหตุกินยาล้างห้องน้ำเข้าไปแล้ว โดยมีผู้เป็นแม่คอยดูแลอยู่ข้างๆ ตลอดเวลา จึงรีบโทรแจ้งกู้ภัยมาทำการช่วยเหลือ 

ส่วนสาเหตุสันนิษฐานว่า นางสาวมายด์ น่าจะทะเลาะกับแฟน ซึ่งเป็นหนุ่มชาวเกาหลีใต้ เรื่องไปเที่ยวแล้วกลับห้องเช้า ซึ่งระหว่างไลฟ์สด แฟนหนุ่มที่ปัจจุบันอยู่ประเทศเกาหลีใต้ ก็เปิดดูไลฟ์อยู่ด้วย ทำให้แฟนหนุ่มชาวเกาหลีใต้ถึงกับช็อก ทำอะไรไม่ถูก พร้อมทั้งฝากบอกให้ช่วยดูแลแฟนสาว พออาการดีขึ้น แล้วค่อยมาคุยกัน.