เพราะเด็กคือสิ่งสำคัญ กทม. จัดงานยิ่งใหญ่ เนื่องใน "วันเด็กแห่งชาติ 2567" เพื่อส่งมอบความสุขให้กับเด็กๆ ขณะที่ "เซเว่น อีเลฟเว่น" จัดบิ๊กเซอร์ไพรส์ส่งมอบความสุขให้น้องๆ หนูๆ ได้ใจฟูทั่วประเทศ

วันที่ 13 ม.ค. 2567 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2567 ณ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 (จตุจักร) และ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง โดยมี พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมผู้บริหารกรุงเทพมหานครร่วมงาน

"เปลี่ยนนิสัยเดิม เริ่มนิสัยใหม่ ชีวิตออกแบบได้ สู่เป้าหมายที่เป็นของเรา" เป็นคำขวัญวันเด็กของกรุงเทพมหานครปีนี้ เนื่องจากนิสัยในปัจจุบันส่งผลต่ออนาคต ดังนั้นนิสัยที่ไม่ดีขอให้เด็กๆ ตั้งใจเปลี่ยน เพื่อชีวิตและอนาคตที่ดี วันเด็กถือเป็นวันที่สำคัญมากเพราะเด็กคืออนาคตของกรุงเทพมหานครและเด็กคือสิ่งสำคัญของเมือง กทม.จึงให้ความสำคัญกับการจัดงานวันเด็ก เพราะกรุงเทพฯ จะดีได้เกิดจากเด็กเหล่านี้" ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ 2567

...

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การแสดงวันนี้เกี่ยวกับตัวจิ๋วพิทักษ์ทะเล สืบเนื่องจากเรามีปัญหาเรื่องมลภาวะและสิ่งแวดล้อม ดังนั้นนอกเหนือจากเรื่องทะเล เด็กๆ ต้องดูแลรักษาคูคลองด้วยเพราะเรามีคลองกว่า 6,000 กิโลเมตรในกรุงเทพฯ ถ้าเด็กๆ ไม่ทิ้งขยะลงคลองก็จะทำให้คลองสะอาดและกรุงเทพฯ ดีขึ้นได้ สุดท้ายนี้ขอให้ทุกคนเป็นเด็กดี เพื่อเป็นกำลังในการพัฒนากรุงเทพฯ ต่อไป

ทั้งนี้ รัฐบาลกําหนดให้วันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคมของทุกปีเป็นวันเด็กแห่งชาติ ตามคําเชิญขององค์กรสมาพันธ์เพื่อสวัสดิการเด็กระหว่างประเทศ ตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2498 เป็นต้นมา เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเห็นความสําคัญของเด็กให้มากขึ้น โดยปีนี้กรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมวันเด็กขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้เด็กของกรุงเทพมหานครยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มีความรับผิดชอบ รักษาระเบียบวินัย สามัคคี มีคุณธรรม มีจิตอาสา รู้จักปรับตัวในการใช้ชีวิตในปัจจุบัน พร้อมเป็นพลเมืองที่ดี โดยมีส่วนราชการในสังกัดกรุงเทพมหานคร ร่วมกันจัดกิจกรรมให้ความสนุกสนานเพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับครอบครัว

ขณะที่ นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ กล่าวว่า ซีพี ออลล์ มีนโยบายส่งเสริมการศึกษาและพัฒนาเยาวชนเป็นนโยบายสำคัญ และเป็นประจำทุกปีที่ชมรมจิตสาธารณะซีพี ออลล์ พนักงานเซเว่น สำนักปฏิบัติการ ศูนย์กระจายสินค้าทั่วประเทศ รวมถึง Sub Area และ Store Business Partner พร้อมใจร่วมจัดงานวันเด็กมาอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อส่งมอบความสุขให้กับเด็กๆ ทุกคน และในปีนี้ได้จัดงาน CP ALL KIDS DAY 2024 ให้กับลูกหลานพนักงาน โดยมีวัตถุประสงค์หลักๆ เพื่อให้เด็กๆ ได้มาเห็น ได้มาสัมผัสบริษัทที่คุณพ่อคุณแม่ทำงาน 

นอกเหนือจากความสนุก คือความภูมิใจในตัวคุณพ่อคุณแม่ และทางบริษัทตั้งใจสร้าง 7Kid Club หรือร้านเซเว่น อีเลฟเว่นจำลอง ขนาดเล็กสำหรับเด็กๆ ให้เด็กๆ ได้ขายของ ได้สัมผัสความสนุก และให้เด็กๆ ได้เกิดจินตนาการ และในอนาคต 7 Kid Club จะเปิดให้เด็กๆ อนุบาลถึงประถมต้นได้มาทำกิจกรรม  

วันเด็กปีนี้ ซีพีออลล์ เซเว่น อีเลฟเว่น ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุข รอยยิ้ม และความทรงจำที่ประทับใจให้เด็กๆ ทุกคน ขอให้เด็กๆ มีความฝัน และทำความฝันให้เป็นจริง ด้วยความเพียรและความพยายาม แล้วฝันทุกฝันก็จะเป็นความจริง

ทางด้าน ด.ญ.ณัชชา รัตนพันธุ์ หรือ น้องเพลงเพลิน อายุ 10 ขวบ แสดงความรู้สึกที่ได้มาร่วมงานวันเด็กครั้งนี้ว่า "ดีใจที่ได้มาเห็นที่ทำงานคุณแม่ ดูใหญ่โตกว้างขวาง น่าอยู่ ดีใจที่คุณแม่ทำงานที่นี่ ได้ทำกิจกรรมหลายอย่าง สนุกมาก ได้ใส่ชุดเซเว่นฯ ลองเป็นพนักงานเซเว่นฯ ที่ชอบที่สุดคือฐาน Cooking กับ 7 Go Green เพราะได้ระบายสีแล้วยังได้ต้นไม้น่ารักกลับไปปลูกที่บ้านด้วย อยากให้มีกิจกรรมแบบนี้อีก ถ้าปีหน้ามีจัดอีกก็จะมาอีกค่ะ"

ขณะที่ นางเมตตา เจียรนัยดิลก หนึ่งในพนักงานซีพี ออลล์ ซึ่งพาลูกชายวัย 7 ขวบมาร่วมกิจกรรมกล่าวว่า "รู้สึกดีใจอย่างมากที่บริษัทจัดกิจกรรมดีๆ เช่นนี้ โดยเฉพาะการเปิดให้บุตรหลานเข้ามาเยี่ยมชมที่ทำงานของคุณพ่อคุณแม่ ก็จะทำให้เด็กๆ รู้จักเข้าใจงานของคุณพ่อคุณแม่มากขึ้น สำหรับกิจกรรมในวันนี้ก็มีหลากหลาย เต็มไปด้วยความสนุกสนานครื้นเครงเป็นอันมาก

ดีใจมากๆ เป็นกิจกรรมที่ดีมาก อยากให้บริษัทจัดกิจกรรมแบบนี้ทุกๆ ปี สนุกสนานกว่าที่คิดไว้ มีกิจกรรมเยอะมาก วันนี้น้องได้มาเจอเพื่อนๆ แล้วยังได้พบกับป้าๆ น้าๆ ที่มาคอยดูแล พี่ๆ ทีมงานใจดีดูแลเป็นอย่างดีตลอดกิจกรรม"

นอกจากนี้ น้องๆ หนูๆ ยังได้มาแฮปปี้ด้วยกันที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่นทุกสาขา รับฟรีสโมกกี้ไบท์ สเลอปี้ เพียงแค่น้องๆ ทำสัญลักษณ์หัวใจข้างแก้ม ให้พี่ๆ พนักงาน ขอให้เป็นวันที่เด็กๆ ใจฟู และเกิดรอยยิ้มที่เบ่งบานไปพร้อมกันทั่วประเทศ.