รวมมาให้แล้ว ของขวัญวันเด็ก 67 ขนส่งสาธารณะอย่าง BTS-MRT-ขสมก. ให้เด็กนั่งฟรี พร้อมสถานที่จัดงานวันเด็กในเส้นทาง

วันเด็กแห่งชาติปีนี้ ตรงกับวันที่ 13 ม.ค. 67 ซึ่งรถไฟฟ้า BTS และ MRT รวมถึง ขสมก. ได้มอบของขวัญวันเด็กทุกคน โดยการเปิดให้ใช้บริการฟรี โดยมีรายละเอียดและเงื่อนไขดังนี้

  • เด็กไม่เกิน 14 ปี ขึ้น BTS ฟรี

เด็กเดินทางฟรี แบบไร้รอยต่อ 3 จังหวัดกับบีทีเอส บีอาร์ที และรถไฟฟ้าสายสีทอง ฟรีทุกสถานี (บีอาร์ที เดินทางฟรีไม่ต้องติดต่อรับบัตร)

เงื่อนไข สำหรับเด็กที่สูงไม่เกิน 140 ซม. หรืออายุไม่เกิน 14 ปี มาแสดงตัวที่ห้องจำหน่ายตั๋ว เพื่อรับ บัตรโดยสารฟรี และขึ้น-ลงสถานีเดียวกัน
เด็ก 1 คน ต่อบัตร 1 ใบ ผู้ปกครอง ชำระค่าโดยสารปกติ ในวันที่ 13 มกราคม 2567 ตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น.

นอกจากนี้ BTS ยังได้แนะนำสถานที่เที่ยววันเด็กสำหรับน้องๆ ตามตามแนวรถไฟฟ้าบีทีเอส เริ่มต้นด้วย สวนน้ำโพโรโระ อควาพาร์ค กรุงเทพฯ สวนน้ำลอยฟ้าที่มีขนาดใหญ่ บนชั้น 6 ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลบางนา ตกแต่งด้วยธีมการ์ตูน “โพโรโระ เพนกวินป่วนก๊วนขั้วโลก” ภายในมีสระน้ำ 9 จุด และสไลเดอร์ 4 แบบที่ได้รับการการันตีความปลอดภัยระดับโลก สามารถลงรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีอุดมสุข (E12) ทางออกที่ 1 หรือ 3 และต่อ shuttle bus ของศูนย์การค้าเซ็นทรัล บางนา

หรือลองมาเรียนรู้กับ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลอง แหล่งเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ในรูปแบบพิพิธภัณฑ์การศึกษา ภายในอาคารมีการจัดแสดงโดมท้องฟ้าจำลอง พร้อมการบรรยายให้ความรู้ด้านดาราศาสตร์ และภูมิศาสตร์ สามารถลงรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีเอกมัย (E7) ทางออกที่ 2

เที่ยวเล่นกันที่ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร ซึ่งในปีนี้พบกับกิจกรรม “The Little Sea Guardian” กิจกรรมเรียนรู้ปลูกจิตสำนึก รักษาสิ่งแวดล้อมใต้ท้องทะเล สามารถลงทะเบียนร่วมกิจกรรม ณ จุดลงทะเบียนได้ที่หน้างาน ตั้งแต่เวลา 08.00 น. หรือลงทะเบียนออนไลน์ผ่าน Google Forms ได้ ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2567 เป็นต้นไป สามารถลงรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีหมอชิต (N8) ทางออกที่ 1 และเดินเท้าต่ออีก 500 เมตร เพื่อเข้าสู่ตัวพิพิธภัณฑ์

...

  • MRT เด็กนั่งฟรีทั้งสองสาย

MRT ส่งมอบความสุขเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ด้วยการโดยสารรถไฟฟ้า MRT ฟรี ทั้ง 2 สาย คือ MRT สายสีน้ำเงิน และ สายสีม่วง
ในวันที่ 13 มกราคม 2567 สำหรับเด็กที่มีอายุไม่เกิน 14 ปี และมีความสูงไม่เกิน 140 ซม. เพียงแสดงตัวที่ห้องออกบัตรโดยสารทุกสถานีเพื่อรับคูปองโดยสารรถไฟฟ้าฟรี ตลอดระยะเวลาให้บริการ

นอกจากนั่งรถไฟฟ้าฟรีแล้ว...BEM ร่วมจัดกิจกรรม “MRT ส่งความสุขรับวันเด็ก” ณ ลานกิจกรรม มิวเซียมสยาม ตั้งแต่เวลา 10.00-17.00 น. พบกับกิจกรรมที่น่าสนใจ พร้อมรับของขวัญของรางวัลอีกมากมาย ซึ่งสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT ไปยังสถานีสนามไชย ทางออก 1

โดย MRT ได้แนะนำสถานที่เที่ยววันเด็ก ตามแนวเส้นทางของ MRT ดังนี้

  • ทำเนียบรัฐบาล สถานีสามยอด ทางออก 3 (เชื่อมต่อระบบขนส่งอื่น)
  • พิพิธภัณฑ์สถานธรรมชาติวิทยาแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สถานีสามย่าน ทางออก 2
  • อาคารรัฐสภา สถานีบางโพ ทางออก 3A
  • โรงพยาบาลศิริราช สถานีบางขุนนนท์ ทางออก 1
  • หอสมุดเมืองกรุงเทพฯ สถานีสามยอด ทางออก 3
  • พิพิธภัณฑ์เด็ก กรุงเทพมหานคร สถานีสวนจตุจักร ทางออก 1

  • ขสมก. เด็กไม่เกิน 15 ปี ขึ้นรถเมล์ฟรีทั้งวัน

ขสมก. มอบของขวัญเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ 13 มกราคม 2567 เด็กที่มีอายุไม่เกิน 15 ปี เพียงแสดงบัตรประจำตัวประชาชน ก็สามารถขึ้นรถเมล์ฟรีทั้งวัน! ทุกเส้นทาง!

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก รถไฟฟ้าบีทีเอส, BEM Bangkok Expressway and Metro, BMTA องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ