เปิดใจ "น้องโฟน" เด็กชายวัย 11 ปี เล่านาทีโดน "เบ็ดตกปลา" เกี่ยวขา บอกแผลหายจะไปอีก เพราะอยากให้ตายายมีกับข้าวกิน

วันที่ 8 มกราคม 2567 จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวของเด็กชายวัย 11 ปี ที่ไปตกปลากับเพื่อนแล้วเกิดอุบัติเหตุทำเบ็ดตกปลาเกี่ยวขาจนต้องมาโรงพยาบาล พร้อมบอกกับคุณหมอด้วยความใสซื่อว่า "ขอเอาปลากลับด้วย" จนกลายเป็นเรื่องราวไวรัลดังที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น (ติดตามข่าวโซเชียล ในกระแส ทั้งหมดที่นี่)

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของ เด็กชายกรวิชญ์ สีชุม หรือน้องโฟน อายุ 11 ปี เด็กชายคนดังกล่าว ที่ ต.หนองแปน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น พบกับ นางราตรี แพงคำมี อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นคุณยาย โดยให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากน้องโฟนกลับมาจากโรงพยาบาล ก็เล่าให้ยายกับตาฟัง

...

บอกว่าปลามันดิ้น มันยังไม่ตาย พอดึงแล้วมันแกว่งมาโดนขาทำให้เบ็ดเกี่ยวขา จึงตัดสายเบ็ดออกให้เหลือแต่เบ็ด แล้วพาส่งอนามัย ก่อนจะส่งต่อโรงพยาบาล ปลาก็ไปโรงพยาบาลพร้อมทั้งคนทั้งเบ็ด

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยายไม่ได้รู้เอง แต่มีคนในหมู่บ้านมาพูดให้ฟัง หลังจากมีกระแสในโซเชียลว่าน้องโฟนขอปลาจากหมอกลับมาทำกินที่บ้าน ยายก็ได้ถามน้องโฟนอยู่ ว่าได้เอาปลามาไหม ซึ่งน้องโฟนก็บอกว่าเอาทิ้งไปแล้ว

ส่วนบาดแผลก็ไม่เป็นอะไรมาก ไม่ลึกไม่ปวด ไม่เจ็บ ปกติยายจะห่วงหลานเจ็บมาก เพราะตอนผ่าตัดไส้ติ่ง น้องโฟนร้องด้วยความเจ็บปวดมาก 5 วันก็ไม่หยุดร้องไห้ ซึ่งน้องโฟนก็บอกว่าไม่เจ็บเหมือนผ่าตัดไส้ติ่ง วันนี้ก็ไปโรงเรียนตามปกติ

ยายก็ห้ามไม่อยากให้ไปอีก แต่น้องโฟนบอกว่าหายแล้วก็จะไปเหมือนเดิม เพราะน้องเคยไปได้ปลากลับมาตลอด เอามาให้ตากับยายกินเสมอ โดยเฉพาะปลาขาวสูตร คุณตาซึ่งเป็นโรคเกาต์ชอบมาก จะนำมาทำลาบกิน สำหรับปลาที่น้องโฟนตกได้นั้น น้องโฟนบอกน้ำหนักประมาณครึ่ง กก.

ทั้งนี้ นางราตรี ยังเผยต่อว่า ในเรื่องของการตกปลานั้น น้องโฟนจะไปตกปลากับเพื่อนเป็นประจำ ตามห้วยตามหนองน้ำใกล้หมู่บ้าน ปกติพ่อของน้องโฟมเป็นคนที่ชอบตกปลา และพาน้องโฟนไปด้วย ทำให้น้องโฟนชื่นชอบตั้งแต่นั้นมา และพออยู่ชั้น ป.5 ก็เริ่มออกไปตกปลากับเพื่อนเป็นประจำ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ถ้าพ่อกับแม่กลับมาจากทำงานต่างจังหวัด น้องโฟนก็จะชวนไปตกปลาทันที

ต่อมาในเวลา 16.00 น. น้องโฟนก็เลิกเรียนกลับมาที่บ้าน พร้อมเผยว่า ตนเองชอบตกปลาตั้งแต่ขึ้น ป.5 มาก็ตกเบ็ดในทุกวันเสาร์ และวันอาทิตย์ ได้ปลาก็เอามาใหเตากับยายทำกับข้าวกิน เพราะชอบกินต้มปลา ก่อเกิดเหตุปลาติดเบ็ดจึงเก็บเบ็ดขึ้นมา แต่ปลาดิ้น และสะบัดจนเบ็ดติดที่ขา

เพื่อนตัดสายเบ็ดให้ เหลือปลากับเบ็ดติดอยู่ที่ขา เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.มัญจาคีรี จึงพันปลาติดกับขา และส่ง รพ.มัญจาคีรี แพทย์จึงทำการผ่าตัดเอาเบ็ดออกเย็บ 1 เข็ม ส่วนปลาที่ได้คือปลาชาวสูตร ขอหมอคืน ขณะเดินทางกลับบ้านก็โยนปลาทิ้ง

ทั้งยังบอกอีกว่า และถ้าแผลหายดีก็จะไปตกเบ็ดเช่นเดิม เพราะชอบและได้ปลามาเป็นอาหารให้ตากับยายมีกับข้าวกิน ไม่ต้องซื้อกับข้าว.