เป็นเอ็นดู หนูน้อยวัย 11 ปี ตกปลาตัวใหญ่ได้ แต่โชคร้ายทำเบ็ดเกี่ยวขา ยังไม่วายห่วงอาหาร บอกหมอ "ผ่าเสร็จแล้วขอปลาคืนด้วย"

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก ชุมชนข่าวขอนแก่น โพสต์ภาพขาเด็กชาย 11 ขวบ ที่มีเบ็ดเกี่ยวขาพร้อมกับปลาตัวใหญ่ โดยข้อความระบุว่า "หนึ่งวันพันเรื่องในห้องฉุกเฉิน ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น เด็กชาย 11 ขวบ ถูกนำส่งโรงพยาบาลพร้อมกับปลาขาวสูตร ตัวโตเกือบเท่าขาเด็กชาย หลังจากไปตกปลากับเพื่อนแล้วดึงเบ็ดแรง จนเบ็ดเกี่ยวติดกับขาตัวเอง ซึ่งก่อนที่หมอจะทำการผ่าตัดช่วยเหลือเอาเบ็ดที่ติดขาออก น้องได้บอกหมอว่า #คุณหมอครับผมขอปลาคืนนำเด้อครับ สิเอาไปเฮ็ดกินแลงครับ ตอนนี้น้องปลอดภัย และได้กินปลากับครอบครัวในมื้อเย็น"

ซึ่งภายหลังเพจดังกล่าว โพสต์เรื่องราวลงในโซเชียล ต่างมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ทุกคนต่างเอ็นดูกับคำพูดของเด็กชาย 11 ขวบ ที่ห่วงอาหารเย็น มากกว่าเบ็ดเกี่ยวขาตัวเอง จนกลายเป็นไวรัลน่ารักน่าเอ็นดูในชั่วข้ามคืน

ต่อมาเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 8 ม.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวสอบถามรายละเอียดกับทางเพจ ชุมชนข่าวขอนแก่น และได้คุยกับบุรุษพยาบาลที่ทำการช่วยเหลือพร้อมคุณหมอ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า น้องชื่อ ด.ช.กรวิชญ์ สีชุม อายุ 11 ปี อยู่บ้านหนองหัวช้าง ต.หนองแปน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น

ก่อนเกิดเหตุไปตกปลากับเพื่อน ตามลำห้วย ตามหนองน้ำใกล้บ้าน ก่อนที่จะถูกเบ็ดปักขาพร้อมกับปลาที่ตกได้ เป็นปลาตัวโตมาก เกือบเท่าขาของน้อง โดยเป็นปลาขาวสูตร ทำเมนูอาหารได้หลากหลายเมนู จากนั้นญาติพาน้องส่ง รพ.โนนสัมพันธ์ ต.หนองแปน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เรียกรถกู้ชีพ อบต.หนองแปน นำส่ง รพ.มัญจาคีรี เพื่อทำการช่วยเหลือผ่าตัดเอาเบ็ดออก และก่อนที่หมอจะผ่าตัดเอาปลาออก น้องได้บอกหมอว่า คุณหมอครับผมขอปลาคืนนำเด้อครับ สิเอาไปเฮ็ดกินแลงครับ แปลเป็นภาษากลางว่า คุณหมอครับผมขอปลาคืนด้วยนะครับ จะเอาไปทำกับข้าวกินตอนเย็น.

...

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ชุมชนข่าวขอนแก่น