พลเมืองดีเปิดใจ เล่านาทีช่วยลุงขี่ จยย.วูบกลางถนน หลังกลับมาจาก "ฟอกไต" เผยอาการล่าสุด พร้อมฝากเป็นอุทาหรณ์ว่าควรมีคนไปดูแลทุกครั้ง

จากกรณีที่โลกโซเชียลได้มีการแชร์ภาพจากกล้องวงจรปิด ที่บันทึกเหตุการณ์ของคุณลุงท่านหนึ่ง ขณะขี่รถจักรยานยนต์มาจอดข้างทาง ก่อนจะวูบ และล้มลงกลางถนน จากนั้นได้พลเมืองดีเข้ามาช่วยเหลือ และพยุงรถขึ้น แต่ปรากฏว่าคุณลุงได้วูบล้มลงอีกครั้งจนหัวฟาดพื้น

จนสุดท้ายได้กู้ชีพของโรงพยาบาลลำปางมาช่วยนำส่งไปรักษาตัว ทำให้คนในโลกออนไลน์ต่างเข้าไปให้กำลังใจคุณลุง พร้อมทั้งขอบคุณความมีน้ำใจของพลเมืองดี หลังจากทราบข้อมูลว่าก่อนเกิดเหตุคุณลุงคนดังกล่าวเพิ่งไปฟอกไตมา 

...

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 ม.ค. 67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ บนถนนเขลางค์นคร ต.หัวเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งอยู่บริเวณหน้าร้านจ๊ะเอ๋ไข่ไก่สด และร้านเอส.เอฟ.ซี แซทเทลไลน์ พบกับ นายอดุลย์ กันเอ้ย อายุ 51 ปี เจ้าของร้าน และเป็นผู้เผยแพร่ภาพวงจรปิดดังกล่าว เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาสิบโมงกว่าๆ ของวันที่ 1 ม.ค. 67 ที่ผ่านมา พร้อมให้ภรรยาเดินไปชี้จุดเกิดเหตุ

ด้านนายสมยศ จันต๊ะไชยวงค์ อายุ 59 ปี พลเมืองดีอีกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ ก็ได้นำผู้สื่อข่าวไปชี้จุดเกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า วันนั้นตนเองมาซื้อไข่ไก่ที่ร้านดังกล่าว และแม่ค้าบอกว่ารถล้มให้ไปช่วยคุณลุง เมื่อไปถึงจึงไปช่วยกันพยุงรถขึ้นมาเพราะตอนนั้นลุงยืนได้อยู่

แต่จู่ๆ ลุงก็ล้มลงอีกรอบ เจ้าของร้านจานดาวเทียมจึงรีบพยุง และนำลุงมาไว้ข้างทางเพื่อความปลอดภัย ซึ่งระหว่างที่รอกู้ชีพอยู่นั้นลุงชักไป 2 รอบ มีน้ำลายฟูมปาก และฉี่ราด ตอนนั้นตกใจมาก เมื่อกู้ชีพมาถึง ระหว่างที่นำตัวขึ้นรถ คุณลุงก็ชักอีกรอบ กู้ชีพจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลลำปาง

เท่าที่ทราบตอนนี้คุณลุงปลอดภัยแล้ว และถือว่าเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนป่วยที่จะไปฟอกไต ควรมีคนไปดูแล แต่จากการสอบถามลุงทีหลัง ทราบว่าคุณลุงเคยไปฟอกไตหลายครั้ง แต่ไม่เคยมีอาการดังกล่าว และเพิ่งมาเป็นครั้งแรก.