เศร้า "มะขวิด" เซเลบ 4 ขา ป่วยเป็นมะเร็งปอด ต้องอยู่ในตู้ออกซิเจน กลับดาวหมาแล้ว เจ้าของโพสต์สุดเศร้า

กลายเป็นเรื่องที่ทาสหมา และแฟนคลับเซเลบ 4 ขา อย่าง "มะขวิด" ถึงกับเศร้า เมื่อเฟซบุ๊กเพจ "มะขวิด" ได้โพสต์ข้อความแจ้งว่า "วันแรกที่มา อายุ 28 วัน นอนในมือถึงได้ยอมหลับ วันสุดท้าย ได้หลับในมือป๋าอีก พี่ขวิดเป็นหมา ที่เข้ามาเปลี่ยนชีวิต ได้พบปะ สังคมคนรักสัตว์ ได้มีกัลยาณมิตร มากมาย ได้สร้างประโยชน์ ช่วยสังคมสัตว์จร ไปไหนมีเเต่คนรักเอ็นดู วันนี้พี่จากไปแต่ ขอฝากความทรงจำดีๆไว้ในใจ พี่ๆครับ" นอกจากนี้ ยังมีภาพร่างของพี่มะขวิด ที่ถูกจับแต่งตัวสวย พร้อมแคปชั่นว่า "หลับแบบสวยๆ คนมันสวยนะป๋า สวยจนวันสุดท้ายของชีวิต"

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น ไว้อาลัยให้กับมะขวิดเป็นจำนวนมาก อาทิ พี่ขวิดไปเป็นนางฟ้าบนดาวหมานะลูกหนูสร้างความสุขให้fcมากมาย, เข้มแข็งครับป๋า มะขวิดสร้างสังคมดีๆให้พวกเราเสมอมาครับ มะขวิดหลับได้สวยมาก, ขอบคุณน้องมะขวิดที่นำความสุขมาให้fcได้อมยิ้มทุกครั้งที่น้องมะขวิดพยักหน้า ขอไปสู่ภพภูมิใหม่ที่ได้พูดคุยกับทุกคนนะคะ ฯลฯ

สำหรับมะขวิดนั้น เป็นสุนัขพันธุ์โกลเด้น อายุ 14 ปี ถูกยกให้เป็นเซเลบ 4 ขา เพราะความแสนรู้ของน้อง ใครถามอะไร ก็จะพยักหน้าแทนการเห่า เคยได้ไปออกรายการดังมาแล้วเมื่อหลายปีก่อน จนมีแฟนคลับ และผู้ติดตามเพจ "มะขวิด" 9 แสนราย

ก่อนหน้านี้ มะขวิดมีอาการเหนื่อยหอบ ก่อนที่ทางป๋า (เจ้าของ) จะพาไปตรวจที่ รพ.ทองหล่อ หมอเอกซเรย์ ปอดโดนมะเร็ง ลามจนเป็นฝ้าขาวหมด ต้องอยู่ในตู้ออกซิเจนตลอดเวลา และค่อยๆ หายใจแผ่วลง จากนั้นก็ตาย ในวัย 14 ปี.

...

ที่มาจาก เฟซบุ๊ก มะขวิด