สาวหมดหนทาง โพสต์ยาวถึงโจรที่ขโมย "กระเป๋าสตางค์" ไป แจ้งละเอียดยิบถึงขั้นตอนการดำเนินคดี บอกมันยากเกิน "หนูยอมแพ้แล้ว"

วันที่ 27 ธันวาคม 2566 โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pumpim Parichat ที่ได้โพสต์ข้อความ โดยระบุว่า วอนโจรติดต่อมาที พร้อมโอน และลบโพสต์

พี่เห็นใจหนูทีเถอะ มันยากเกินในการจะดำเนินคดี หนูยอมแพ้แล้ว ยังไงพี่โจรทักมาคุยกันได้ ติดขัดอยากให้ช่วยเรื่องเงิน หรือหนี้สินอะไร เป็นนักสังคมสงเคราะห์ พร้อมช่วยเหลืออยู่แล้ว ถ้าถามว่ามันยากขนาดไหน พี่ดูนะหนูพยายามขนาดนี้

17/12/66 กระเป๋าตังค์หาย ไปลงบันทึกประจำวันว่า "หล่นหาย" ขอหนังสือขอดูกล้อง ดำเนินการขอภาพจากกล้องเอง พบว่ามีคนร้ายขโมยไป ไม่ได้หาย หลังจากนั้นพยายามติดต่อเจ้าของคดี เพื่อแจ้งความคืบหน้าทุกวัน ไม่เคยโทรติด

18/12/66 ไปลงพื้นที่หากล้องเพิ่มเติม ได้กล้องจากร้านแถวนั้น ไปแจ้งตำรวจยันสถานี ว่าเลขกล้องวงจรปิดไหนจะเห็นชัดสุด มีหลักฐานไรเพิ่มเติมส่งให้ทางไลน์ตำรวจ

19/12/66 มีแจ้งเตือนว่าใช้บัตรแรบบิทไปซื้อของ ไปขอดูกล้องด้วยตนเอง ได้รูปมา แจ้งตำรวจ เงียบ

20/12/66 ขอตำรวจธุรการว่า ทำหนังสือไปสอบถามบริษัท ที่คนร้ายน่าจะทำงาน ช่วยตรวจเอกสาร ส่งเอกสารเอง ติดตามเอง สรุปไม่ใช่ ตำรวจถามทำไงต่อ ติดต่อหัวหน้าตำรวจรับปากว่าอาทิตย์หน้าเสร็จแน่นอน ไปแจ้งความสอบปากคำอาทิตย์หน้า ปล. แจ้งว่าสอบปากคำออนไลน์ได้ wow สุดๆ

25/12/66 คริสต์มาส คริสใจ ตำรวจโทรมา 3 ทุ่ม โทรมาถามรายละเอียดว่าความคืบหน้าเป็นไง (งงปะบทใคร) เลยถามว่าไปแจ้งความวันไหนได้บ้าง พรุ่งนี้ได้ไหม ตำรวจตอบได้ 

...

26/12/66 ไป สน. ไปแจ้งความ ตำรวจไม่รับแจ้ง เพราะร้อยเวรที่ลงบันทึกประจำวันไม่อยู่ คนที่ชั้นโทรจนเหนื่อย ให้ไปแจ้งความพรุ่งนี้ 2 ทุ่ม เพราะวันนี้ไม่เข้าเวร ไป สน. มา 4 ครั้ง เจอพี่แกแค่วันแรกจริงๆ จากนั้นโทรตลอด ยังไงก็ไม่ติด (แต่วันนี้สารวัตรแจ้งว่า ไม่มีหรอกสอบปากคำออนไลน์)

สรุปแล้วปัจจุบันก็ไม่ได้แจ้งความ คุยกับตำรวจไปแล้ว 7 คน ยังเป็นบันทึกประจำวันว่าหล่นหาย ตำรวจก็ไม่ได้หลักฐานอะไร นอกจากที่ผู้เสียหาย (ชั้นเอง) ส่งให้

ยังไงถ้าโจรอ่านอยู่เอาของมาคืนด่วน ส่งมาที่โรงพยาบาลรามา แผนกจิตเวช ได้เลยตอนนี้ยังไม่ได้แจ้งความ ไม่มีประวัติติดตัว ได้เงินใช้มากกว่าที่ขโมยอีก โอนเงินผ่านทางไหนก็ได้ ขอล่ะอยากได้บัตรต่างๆ คืน.

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Pumpim Parichat