เริ่มแล้ว ประชาชนทยอยร่วมกิจกรรม "ดูดาวกลางกรุง" ณ สวนเบญจกิติ เข้าร่วมกิจกรรมฟรี พร้อมแนะเส้นทางการมางาน

วันที่ 23 ธันวาคม 2566 มีรายงานว่า แฟนเพจ NARIT สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ ได้เผยภาพบรรยากาศงาน "ดูดาวกลางกรุง: Starry Night over Bangkok" ที่จัดขึ้น ณ สวนเบญจกิติ พบว่าวันนี้อากาศดี ทำให้มีประชาชนให้ความสนใจเดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก โดยเมื่อเวลา 20.00 น. มีผู้เข้าร่วมงานแล้ว จำนวน 6,500 คน

สำหรับบรรยากาศภายในงาน หากมาถึงบริเวณอัฒจันทร์กลาง สวนเบญจกิติ ประชาชนสามารถดูดาวผ่านกล้องโทรทรรศน์เป็นอันดับแรกให้ไปที่โซนคาราวานกล้องโทรทรรศน์ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมในโซนอื่นๆ ได้แก่

- ถ่ายภาพวัตถุท้องฟ้าผ่านมือถือ : โซนนี้นำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายภาพวัตถุท้องฟ้าผ่านกล้องโทรทรรศน์ได้

- กล้องสองตาและแอปฯ ดูดาว : โซนนี้มีกล้องสองตาให้ยืมส่องดาวด้วยตนเอง (นำบัตรประชาชน หรือบัตรอื่นๆ มาแลก) และสอนดูดาวผ่านแอปพลิเคชันในมือถือแบบง่ายๆ

...

- GlowintheDark : โซนนี้เป็นพื้นที่ป่าเรืองแสง ถ่ายรูปเล่นกันตามอัธยาศัย

นอกจากนี้ บนเวทีและบริเวณงานจะมีกิจกรรมเป็นระยะ อาทิ บรรยายการดูดาวเบื้องต้น Special Talk เรื่องการสำรวจดวงจันทร์ ตอบคำถามชิงรางวัล สุ่มแจกกล้องโทรทรรศน์ และดนตรีบรรเลงตลอดคืน

สำหรับการเดินทาง ประชาชนสามารถเดินทางโดยขนส่งมวลชน ลงสถานี BTS อโศก / MRT สุขุมวิท / MRT ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ แล้วเดินต่อมายังบริเวณงาน หากจะนำรถมาจอด ณ สถานี BTS/MRT ตรวจสอบสถานที่จอดรถใกล้สถานีได้ที่ 

สำหรับงาน Starry Night over Bangkok ดูดาวกลางกรุง จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม 2566 เวลา 18.00-22.00 น. ณ สวนเบญจกิติ กรุงเทพมหานคร เป็นการจัดงานเปิดประสบการณ์ดูดาว และชมวัตถุท้องฟ้าผ่านกล้องโทรทรรศน์ ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ร่วมค้นหาดวงดาว ที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางตึกสูงระฟ้า เรียนรู้การดูดาวพื้นฐานผ่านแอปพลิเคชันในสมาร์ทโฟน กับนักดูดาวมืออาชีพ พร้อมเก็บภาพถ่ายดวงจันทร์ ผ่านสมาร์ทโฟนจากกล้องโทรทรรศน์หลากหลายชนิด เข้าร่วมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย.