"การบินไทย" ชี้แจงดราม่า "ผู้โดยสาร" ประสบเหตุเครื่องดื่มร้อนหกใส่ตัว พร้อมยินดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล รวมถึงเสนอมาตรการเยียวยาให้ผู้โดยสาร

จากกรณีผู้โดยสารชายรายหนึ่ง เดินทางกับสายการบินชื่อดังในประเทศ ได้โพสต์เฟซบุ๊กเล่าเหตุการณ์ขณะโดยสารบนเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ ไปยัง จ.เชียงใหม่ แต่ต้องประสบเหตุแอร์โฮสเตสได้จัดเสิร์ฟกาแฟร้อน และทำกาแฟหลุดมือหกใส่ตัวและแขนจนได้รับบาดเจ็บ ทั้งยังปฐมพยาบาลเบื้องต้นล่าช้า โดยคำพูดของแอร์โฮสเตส ได้อ้างว่าบนเครื่องไม่มีกล้องวงจรปิด ไม่รู้เห็นเหตุการณ์ ทางสายการบินไม่สามารถรับผิดชอบอะไรได้ หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก 

ล่าสุด วันที่ 10 ธ.ค. 2566 การบินไทย ได้ชี้แจงโดยระบุว่า "บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่งกรณีผู้โดยสารบนเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ ไปยังเชียงใหม่ ประสบเหตุเครื่องดื่มร้อนหกรดจนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บต้องเข้ารับการรักษาตัว โดยบริษัทฯ มิได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และอยู่ระหว่างประสานผู้โดยสารเพื่อรับทราบรายละเอียด ติดตามอาการบาดเจ็บและการรักษาพยาบาลของผู้โดยสารอย่างใกล้ชิด โดยบริษัทฯ ยินดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล รวมถึงนำเสนอมาตรการเยียวยาให้ผู้โดยสารท่านที่ประสบเหตุพิจารณาต่อไป

ในส่วนของการตรวจสอบข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ บริษัทฯ อยู่ระหว่างดำเนินการตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง และจะประสานแจ้งผู้โดยสารถึงความคืบหน้าเป็นระยะ และจะได้นำข้อเท็จจริง ปัญหา ข้อบกพร่องที่พบ มาปรับปรุงการให้บริการเพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ต่อผู้โดยสารท่านอื่นในอนาคตต่อไป บริษัทฯ รู้สึกเสียใจและขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารในครั้งนี้".

...