ไทยสมายล์บัส แจงเหตุรถเมล์ล่าช้าช่วงเช้า เนื่องจากเหตุขัดข้องทางการสื่อสารภายในบางอู่ ยันแก้ปัญหาแล้ว พร้อมออกให้บริการตามปกติทุกเส้นทาง
วันที่ 8 ธันวาคม 2566 มีรายงานว่า แฟนเพจ รถเมล์ไทย Rotmaethai โพสต์ข้อความว่า ใครที่รอรถเมล์ไทยสมายล์บัส สาย 6 75 82 (อาจรวมไปถึงสาย 140) วันนี้รถไม่วิ่งนะครับ ได้ข่าวว่ามีปัญหาภายในกัน แน่นอนว่ากระทบกับผู้โดยสารอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะมีผู้ประกอบการรายเดียว ในสายนั้นๆ ซึ่งต่อมามีการอัปเดตว่า รถกลับมาให้บริการแล้ว แต่ก็ยังคงมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากนั้น
ล่าสุด ไทยสมายล์บัส ได้ออกแถลงการณ์ ระบุข้อความว่า TSB แจงเหตุรถออกบริการล่าช้าแก้ไขแล้ว ยันปรับระบบเพื่อทำให้บริการผู้โดยสารดีขึ้น แก้ปัญหารถวิ่งขวา-ไม่จอดรับผู้โดยสารอย่างเด็ดขาด
เรียนท่านผู้โดยสารที่เคารพ บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด ขอให้ข้อมูลกรณีเหตุการณ์ขัดข้องซึ่งทำให้การเดินรถเกิดความไม่สะดวกต่อผู้ใช้บริการบางส่วนในช่วงเช้าที่ผ่านมา เนื่องจากมีเหตุขัดข้องทางการสื่อสารภายในบางอู่ หลังมีการปรับใช้ระบบกำกับการเดินรถ (Fleet Management) ซึ่งจะเข้ามาช่วยควบคุมดูแลให้รถทุกคัน วิ่งเลนซ้ายภายใต้ความเร็วที่กฎหมายกำหนด และเข้าป้ายรับผู้โดยสารอย่างครบถ้วน กรณีพนักงานไม่จอดรับผู้โดยสารจะมีการตัดเงินในระบบทันที แต่ด้วยความคลาดเคลื่อนจากการสื่อสาร เกิดความเข้าใจที่ไม่ตรงกันของพนักงาน และบางกลุ่มไม่อยากปรับตัวกับการยกระดับบริการขนส่งสาธารณะ ส่งผลให้การออกเดินรถบางเส้นทางเกิดความล่าช้าจนกระทบถึงผู้โดยสาร โดยทางบริษัทได้ดูแลปัญหาที่เกิดแล้ว พร้อมออกให้บริการเดินรถตามปกติได้ทุกเส้นทาง 100%
...
อย่างไรก็ตามทางบริษัท ขออภัยในความไม่สะดวกครั้งนี้ และขอยืนยันว่า TSB รับฟังทุกข้อร้องเรียนของผู้โดยสาร พร้อมขอสัญญาจะทำทุกวิถีทางเพื่อยกระดับการให้บริการขนส่งมวลชนแก่พี่น้องประชาชนทุกคนอย่างดีที่สุด ทั้งความปลอดภัย ความสะดวกในการเดินทาง
ทั้งนี้ หากมีผู้โดยสารท่านใดได้รับความไม่สะดวกจากการให้บริการของพนักงาน ขอให้แจ้งข้อมูลหมายเลขข้างรถ กับสายรถที่ใช้บริการ เข้ามาที่ Call Center หมายเลข 02-405-9789 กด 1 โดยทางบริษัทจะดำเนินการลงโทษด้วยมาตรการสูงสุดในทันที.