หญิงวัย 31 ปี วิ่งแก้บน "ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกำแพงเพชร" ระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร เหตุฟ้องหย่าอดีตสามีได้สำเร็จ หลังถูกปฏิเสธมาตลอด 5 ปี บอกเหมือนได้ชีวิตใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นเรื่องราวฮือฮาที่ถูกพูดถึงกันใน จ.กำแพงเพชร เมื่อ น.ส.สุภาพร นิลบดี อายุ 31 ปี อาชีพผู้ช่วยทันตกรรม รพ.สต.สหกรณ์ ได้เดินทางมาแก้บนต่อศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกำแพงเพชร ในวันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา หลังจากหย่ากับอดีตสามีได้สำเร็จ

โดยวิ่งจากศาลหลักเมืองกำแพงเพชร ไปจนถึงรพ.สต.สหกรณ์ ต.ทรงธรรม จ.กำแพงเพชร พร้อมเพื่อน และญาติที่ร่วมเดิน และขับรถอยู่ข้างหลัง เป็นระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร ซึ่งใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง 

...

น.ส.สุภาพร เล่าว่า ตนแต่งงานจดทะเบียนสมรสกับอดีตสามี มานานถึง 15 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน เมื่อ 5 ปี ก่อน ตนเองได้ตัดสินใจขอเลิกรา และเอ่ยปากขอหย่าตามกฎหมาย เพราะชีวิตคู่ที่ใช้ร่วมกันไม่ราบรื่น ทั้งทะเลาะ มีปากเสียงกันบ่อยครั้ง ไม่สามารถทนกับพฤติกรรมของอดีตสามีได้อีกแล้ว

จึงตัดสินใจแยกทางกันอยู่คนละบ้าน แต่อดีตสามีก็ยังมาตามรังควาน ตามตื๊อไม่ให้ตนเองมีความสุขในชีวิต ส่วนลูกทั้ง 2 คนตนไม่ปิดกั้น ที่อดีตสามีจะมาพบเจอ แต่อดีตสามีไม่ยินยอมเซ็นใบหย่าตามกฎหมาย

ทำให้ตนเองนั้นทุกข์ใจอย่างมาก ไม่รู้จะหาทางออกอย่างไร ครั้งล่าสุดสามี บอกว่าหากจะให้เซ็นใบหย่า ก็เอาเงินมา 20,000-30,000 บาท ฐานะทางการเงินของตนไม่ดีนัก และมีค่าใช้จ่ายของลูก ที่ต้องเลี้ยงอีก 2 คน จะเอาเงินที่ไหนมาให้ ไม่รู้จะหันไปพึ่งใครแล้ว เลยตัดสินใจหันหน้าบนบานต่อศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกำแพงเพชร เพื่อให้ท่านช่วย

ต่อมาได้เข้าไปปรึกษาทนายความ ที่เปิดสำนักงานอยู่ใกล้ๆ ก็ไม่คิดว่าจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นจริงสามารถฟ้องหย่าได้อย่างราบรื่น ทั้งที่ตลอดระยะเวลา 5 ปีเต็ม ไม่มีหนทางใดๆ เลย จึงอยากนำเสนอเรื่องราวชีวิตคู่ที่แสนรันทดของตนเองให้เป็นอุทาหรณ์กับคนที่ไม่เคยเจอ

ทั้งนี้ น.ส.สุภาพร ยังเล่าต่ออีกว่า ที่ผ่านมาตนขอเลิกกับอดีตสามี แต่ก็ถูกปฏิเสธมาตลอดระยะเวลา 5 ปี ที่แยกกันอยู่ สุดท้ายตัดสินใจไปไปปรึกษาเจ้าหน้าที่ที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชร ว่าจะมีทางออกอย่างไร มีวิธีไหนที่ไม่เสียเงินบ้าง ปรึกษาเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม ได้รับคำแนะนำทั้งเรื่องของการหาข้อมูล เพื่อให้อดีตสามีเลิก และเซ็นใบหย่าตามกฎหมายให้ได้

ซึ่งก็เว้นระยะเวลาผ่านไปถึง 2 ปึ จึงกลับมาหาหลักฐานเพื่อฟ้องหย่าอีกครั้ง โดยขอฟ้องหย่า และมีคนหยิบยื่นเงินมาให้เป็นค่าใช้จ่าย ในการจ้างทนายฟ้อง แม้ในวันที่ศาลตัดสินนั้นอดีตสามีไม่ไปฟังคำพิพากษา แต่สุดท้ายศาลก็มีคำสั่งให้ตนนั้นหย่ากับอดีตสามีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ตนดีใจมากเหมือนมีชีวิตใหม่

ด้าน นางลำพึง กล่อมตระกูล อายุ 50 ปี ญาติของอดีตสามี เผยว่า ตนมาเดินวิ่งตามน.ส.สุภาพร เพื่อให้กำลังใจน้อง ที่ผ่านมาก็เห็นมาตลอดถึงความทุกข์ จึงสงสารและเป็นที่ปรึกษาให้ตลอด เพราะ น.ส.สุภาพร มีเงินเดือนเพียงแค่ 7,000-8,000 บาท แต่ต้องเลี้ยงดูลูกอีก 2 คน

ทั้งที่อดีตสามีไม่เคยช่วยเหลือเลย แถมยังจะมาขอเงินค่าเซ็นใบหย่าอีก 2-3 หมื่นบาท จึงเป็นที่มาของเรื่องการแก้บนกับศาลหลักเมืองกำแพงเพชรวันนี้ และหวังว่า น.ส.สุภาพร จากนี้ไปจะมีชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น.