สรุปดราม่าร้อน แฟนคลับโวยแบรนด์ดัง ดันแฮชแท็ก #osakaมันร้าย ขึ้นเทรนด์ หลังผู้โชคดีได้เที่ยวโอซาก้ากับศิลปิน แต่กลับไม่เป็นอย่างที่คิด ล่าสุดแบรนด์ออกหนังสือขอโทษ เตรียมจัดกิจกรรมพิเศษดูแลจิตใจ
วันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ สำหรับกิจกรรมของแบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยง ที่ให้กลุ่มแฟนคลับซื้อผลิตภัณฑ์แล้วส่งชื่อ เพื่อลุ้นเป็นผู้โชคดี 20 คน ได้เดินทางไปเที่ยวกับศิลปินดัง 2 ท่าน ที่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น โดยมีรายละเอียดของรางวัล คือ รับตั๋วเครื่องบิน ที่พักและอาหาร มูลค่า 100,000 บาท ต่อรางวัล
ซึ่งในเวลาต่อมา ในทวิตเตอร์ (X) ได้มีการแชร์เรื่องราวการเดินทางไปเที่ยวของผู้โชคดี และถ่ายภาพบรรยากาศตลอดทริปเที่ยวดังกล่าวว่า ไม่ได้สร้างความสุขให้กับกลุ่มแฟนคลับ ถึงแม้จะได้เดินทางกับศิลปินที่ตนเองชื่นชอบ หลายคนต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่ใช้ช่วงเวลาดีๆ กับศิลปินดังที่คาดหวังไว้ เนื่องจากติดขัดปัญหาจากการดูแล และจัดการของสตาฟฟ์ทีมงาน ที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพ และยังไม่ได้รับการดูแลเอาใจใส่เท่าที่ควร จนทำให้มีประสบการณ์เที่ยว และความทรงจำที่ไม่ดี
อาทิ ในตอนเริ่มเดินทาง มีปัญหาเรื่องสายการบินและที่นั่ง ทางทีมงานไม่แจ้งแพลนท่องเที่ยวที่ชัดเจน ทำให้ผู้โชคดีไม่สามารถเตรียมตัว หรือเตรียมการต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง หรือในตอนนั่งทานอาหาร ต้องนั่งแยกกับศิลปิน แถมยังถูกเร่งให้รีบทาน เนื่องจากร้านจะปิด ไม่มีคนต้อนรับ ไม่มีคนช่วยเหลือ เป็นต้น
...
โดยส่วนใหญ่ ต่างไม่พอใจในเรื่องของการดูแล และการจัดการต่างๆ ของทีมงาน จึงได้แชร์คลิป และโพสต์ข้อความระบายความรู้สึก รวมถึงเหตุการณ์ที่ต้องเจอ ผ่านแฮชแท็ก #osakaมันร้าย ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีแฟนคลับ และคนในโลกออนไลน์ เข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก พร้อมเรียกร้องให้แบรนด์บริษัทที่เกี่ยวข้อง ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าว จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ (X)
อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ทางบริษัทที่จัดกิจกรรม ได้ออกหนังสือที่แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ผ่านทางทวิตเตอร์ (X) @Toro_thailand โดยระบุว่า จากกรณีที่มีการแสดงความคิดเห็นผ่านทาง social media ถึงปัญหา และความผิดพลาดต่างๆ จากการเดินทางในทริป Toro go to Osaka ที่ผ่านมา ทางแบรนด์ได้รับทราบทุกข้อคิดเห็น และมิได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ทั้งนี้ ข้อผิดพลาดต่างๆ ระหว่างการเดินทาง ความไม่สะดวกในเรื่องการจัดการทัวร์ และการดูแลประสานงานของทีมงาน ทางแบรนด์ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ และขอน้อมรับข้อตำหนิต่างๆ พร้อมทั้งนำไปปรับปรุงการทำงาน การจัดกิจกรรม ในโอกาสต่อไป ทางแบรนด์ขอขอบคุณ ผู้โชคดีทั้ง 20 ท่าน ที่ร่วมเดินทางไปทริป Toro go to Osaka ในครั้งนี้ และขอบคุณที่สนับสนุนสินค้า และพรีเซนเตอร์ของแบรนด์ รวมถึง กิจกรรมอื่นๆ ที่ผ่านมาเป็นอย่างดี
นอกจากนี้ ยังได้ระบุในโพสต์ถัดมาอีกว่า ทางทีมผู้บริหารแบรนด์โทโร่ ตระหนักถึงข้อผิดพลาดต่างๆ ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่ง และต้องขออภัยอีกครั้งมา ณ โอกาสนี้ ทางแบรนด์โทโร่ ใคร่ขอโอกาสในการจัดกิจกรรมพิเศษขึ้น และดูแลจิตใจ ความรู้สึกทุกท่านอย่างดีที่สุด โดยทางแบรนด์โทโร่ขอประกาศการจัดกิจกรรมพิเศษ Exclusive Event กับคุณเอิร์ท พิรพัฒน์ และคุณมิกซ์ สหภาพ เพื่อผู้ร่วมทริปทั้ง 20 ท่าน รายละเอียด วัน เวลา และสถานที่ ทางแบรนด์โทโร่ จะแจ้งให้ทุกท่านทราบ ต่อไปในเร็วๆ นี้.
ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ (X) Torothailand